Bắt nam giới người Nhật tàng trữ trái phép hơn 30 khẩu súng chỉ để cho vui

Cảnh sát Sapporo tỉnh Hokkaido Nhật Bản đã bắt giữ một người đàn ông 59 tuổi vì nghi ngờ vi phạm Luật kiểm soát vũ khí và kiếm vì tàng trữ trái phép 33 khẩu súng ngắn và súng ngắn giả tại nhà riêng.

Chuyện ở Nhật: Cảnh sát bị lên đồn vì tính trộm quần áo của nhà dân

 

Chi tiết sự việc

Nghi phạm là Rinichi Kuronuma, một nhân viên công ty, đã nói với họ rằng ông mua những khẩu súng này chỉ để giải trí.  Theo cuộc điều tra chung của Sở cảnh sát thủ đô Tokyo và Sở cảnh sát tỉnh Hokkaido, Kuronuma đã mua 5 khẩu súng ngắn và 28 khẩu súng ngắn giả vào tháng 6 năm nay mà không có lý do đặc biệt nào được luật pháp cho phép. Vụ việc được đưa ra ánh sáng sau cuộc điều tra của một đơn vị tuần tra mạng của cảnh sát.

Ảnh minh hoạ

Người ta tin rằng những khẩu súng ngắn này được sản xuất tại Hoa Kỳ và Bỉ. Kuronuma cất giữ chúng trong gara của mình cùng với hơn 100 khẩu súng và súng săn khác. Cơ quan chức năng đã không tìm thấy đạn thật tại hiện trường. Đối tượng nói rằng “Tôi đã mua súng như một sở thích trong 15 năm. Tôi không định dùng chúng để làm hại bất kỳ ai. Tôi chưa bao giờ dùng súng để bắn bao giờ”.

Sở Cảnh sát Thủ đô Tokyo đang tiếp tục điều tra cách anh ta có được những khẩu súng.

 

Luật kiểm soát vũ khí và kiếm của Nhật

Theo Luật kiểm soát vũ khí và kiếm của Nhật, dưới đây là một số biện pháp trừng phạt với các cá nhân và tổ chức vi phạm:

Nhập khẩu súng vi phạm Điều 3, đoạn 4 sẽ bị phạt tù từ 3 đến 15 năm. Nhập khẩu vì mục đích lợi nhuận sẽ bị phạt tù từ 5 đến 15 năm hoặc tù chung thân, hoặc tù từ 5 đến 15 năm hoặc tù chung thân và tiền phạt lên đến 10 triệu yên.

Việc sản xuất vũ khí phải được Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp cấp phép (Điều 3 và 4). Vi phạm sẽ bị phạt tù từ 3 đến 15 năm. Vi phạm vì mục đích lợi nhuận sẽ bị phạt tù từ 5 đến 15 năm hoặc tù chung thân, hoặc tù từ 5 đến 15 năm hoặc tù chung thân và phạt tiền lên đến 5 triệu yên (Điều 31).

Bắt nam người Việt trộm 3.200 quả lê của người nông dân ở Ibaraki, Nhật Bản

Việc sản xuất chất nổ phải được Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp cho phép (Điều 3 và 4). Vi phạm sẽ bị phạt tù 3 năm hoặc ít hơn, hoặc phạt tiền lên đến 1 triệu yên (Điều 58).

Luật Thuế quan cấm nhập khẩu “súng ngắn, súng trường quân sự, súng máy, súng và đạn dược và các bộ phận của chúng” (Điều 21, đoạn 1, tiểu đoạn 2). Vi phạm có thể bị phạt tù 5 năm hoặc ít hơn hoặc phạt tiền lên đến 30 triệu yên, hoặc cả hai (Luật Hải quan, Điều 109, đoạn 1).

Tham khảo thêm thông tin tại Bộ Ngoại Giao Nhật Bản

https://www.mofa.go.jp/policy/un/disarmament/weapon/report0306.html

 

Nguồn: Japan Today

Biên tập: LocoBee

Facebook