Vụ việc người Việt bị bắt vì đốt phá tổ ong ở Macao lên báo Nhật

Yahoo Nhật Bản đưa tin về vụ việc Cục Cảnh sát Tư pháp Ma Cao ngày 22/8 thông báo đã bắt giữ một nam thanh niên người Việt khoảng 30 tuổi làm việc tại Macao do nghi ngờ người này có tham gia vào vụ đốt tổ ong tại đảo Taipa xảy ra ngày 20/8.

tin tức báo Nhật

Theo cơ quan này, vào đêm ngày 20/8, sở cứu hỏa nhận được tin báo có người tìm thấy một tổ ong cháy đen dưới chân cầu đi bộ gần Tòa nhà Lakeside trên Đảo Taipa. Họ nghi ngờ đây là hành vi đốt phá.

Sau khi nhận được trình báo, cơ quan điều tra đã tiến hành điều tra và phát hiện, trước khi lực lượng cứu hỏa tìm ra, có người đã mang theo một cây gậy dài khoảng 4m có gắn một bình gas nhỏ dễ cháy ở đầu, dùng bật lửa châm lửa đốt và phá hủy tổ ong. Cảnh sát phát hiện có một người đã rời khỏi hiện trường sau khi tổ ong bị đốt và rơi xuống. Danh tính người này đã được xác định. Đó chính là 1 người nam giới quốc tịch Việt Nam làm công việc dọn dẹp tại một tòa nhà gần hiện trường. Nghi phạm đã nhanh chóng bị bắt tại văn phòng của anh ta. Người ta còn tìm thấy 1 cây gậy được cho là dụng cụ gây án và đã tịch thu.

cảnh sát Nhật Bản

Ảnh minh hoạ

Nghi phạm khai với cơ quan điều tra rằng anh ta đã sử dụng công cụ tự chế để đốt tổ ong sau khi bị ong đốt vào lúc đi bộ gần địa điểm này vào ngày 19/8. Dựa trên những bằng chứng thu được trong quá trình điều tra, cảnh sát đã quyết định chuyển người đàn ông này đến văn phòng công tố với tội danh gây cháy, nổ và các hành vi đặc biệt nguy hiểm khác.

Ở Ma Cao, khi xã hội và nền kinh tế bình thường hóa sau đại dịch COIVID-19, số lượng lao động nước ngoài cũng đang có xu hướng phục hồi. Tuy nhiên, tội phạm liên quan đến người lao động ở nước ngoài cũng gia tăng. Cảnh sát đang nỗ lực nâng cao nhận thức về việc tuân thủ pháp luật trong cộng đồng người lao động ở nước ngoài.

Vụ án người Nhật bị đâm tử vong tại Hồ Chí Minh lên báo Nhật

[Hokkaido] Thực tập sinh Việt bị bắt vì ném vỡ cửa sổ phòng người yêu cũ

 

Nguồn: Yahoo

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る