Công nghệ bong bóng siêu mịn trong hệ thống nước gia dụng ở Nhật

Công nghệ bong bóng siêu mịn của Nhật Bản đang thu hút sự quan tâm từ khắp nơi trên thế giới. Những bong bóng này rất nhỏ đến mức mắt thường không nhìn thấy được (đường kính dưới 1 μm) và có khả năng làm sạch đặc biệt vì chúng có thể lọt vào những khe hở nhỏ nhất. Tại Nhật Bản, công nghệ này đã nhanh chóng được áp dụng trong nhiều lĩnh vực công nghiệp khác nhau và việc đưa công nghệ này vào vòi sen, máy giặt và hệ thống nước nóng trong gia đình. Điều này có nghĩa là giờ đây nó có thể được sử dụng trong hệ thống nước gia đình tại đất nước mặt trời mọc. Bài viết này sẽ đi sâu vào cách bong bóng siêu mịn đang thay đổi cuộc sống của người Nhật như thế nào nhé.

 

Bong bóng siêu mịn là gì?

Nhật Bản là nước tiên phong trong công nghệ tiên tiến được gọi là bong bóng siêu mịn, nhỏ hơn đáng kể so với bong bóng thông thường. Bong bóng siêu mịn được chia thành 2 loại: bong bóng siêu nhỏ, là bong bóng có đường kính từ 1 μm (0,001 mm) đến dưới 100 μm và bong bóng siêu mịn, nhỏ hơn, có đường kính dưới 1 μm.

Giải thích sự khác biệt giữa nước khoáng và nước máy ở Nhật

 

Lợi ích của công nghệ bong bóng siêu mịn

Được phát hiện và đo lường lần đầu tiên tại Nhật Bản, các bong bóng siêu mịn đang được ứng dụng và đưa vào sử dụng thực tế trong nhiều ngành công nghiệp, bao gồm cơ sở hạ tầng, công nghiệp, y tế và các ngành nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản, tận dụng hành vi và công nghệ độc đáo của chúng.

Đặc biệt, khả năng làm sạch bụi bẩn từ các khe hở nhỏ đang được sử dụng trong vệ sinh nhà vệ sinh công cộng, không chỉ cho thấy khả năng làm sạch tuyệt vời mà còn cho thấy khả năng giảm đáng kể thời gian vệ sinh, lượng nước tiêu thụ và lượng chất tẩy rửa cần thiết. Nó cũng được sử dụng cho các mục đích như kích thích nảy mầm các sản phẩm nông nghiệp thông qua các tác động hoạt tính sinh học.

 

Ứng dụng của công nghệ bong bóng siêu mịn trong hệ thống nước gia đình

Tại Nhật Bản, việc đưa các bong bóng siêu mịn vào các thiết bị và hệ thống hàng ngày, chẳng hạn như phòng tắm, hệ thống nước nóng và máy giặt, đã khơi dậy sự phấn khích khi sử dụng chúng trong gia đình ở quốc gia này.

 

Bồn tắm/bồn rửa với ứng dụng bong bóng siêu mịn

Một bồn tắm bong bóng siêu nhỏ do một nhà sản xuất Nhật Bản được cho ra mắt vào năm 2020 không chỉ làm cho nước trở nên đục với các bong bóng siêu nhỏ mà còn làm giàu nước bằng các bong bóng siêu mịn thấm sâu hơn vào các lỗ chân lông để mang đến trải nghiệm tắm sang trọng. Điều này làm tăng khả năng giữ ẩm của da, giúp duy trì độ ẩm của da sau khi tắm, khi da thường khô nhanh. Vào năm 2022, một hệ thống nước nóng bong bóng siêu mịn đã được giới thiệu, tập trung vào khả năng loại bỏ bụi bẩn của các bong bóng siêu mịn.

Nó không chỉ loại bỏ bụi bẩn khỏi cơ thể mà còn giúp bảo dưỡng các khu vực liên quan đến nước dễ dàng hơn như bồn rửa và nhà bếp, vì chúng ít bị tích tụ bụi bẩn hơn. Điều này có nghĩa là người dùng cuối (người nội trợ, nhà hàng, khách sạn…) có thể giảm bớt sự phiền phức khi vệ sinh hàng ngày, chẳng hạn như cọ rửa cặn vôi và làm sạch cống.

 

Vòi hoa sen với ứng dụng bong bóng siêu mịn

Trong những năm gần đây, nhận thức ngày càng tăng về vẻ đẹp ở Nhật Bản đã dẫn đến nhu cầu về vòi hoa sen chuyên dụng, điều này cũng dẫn đến việc tạo ra vòi hoa sen đa chức năng được trang bị bọt siêu mịn. Những vòi hoa sen đặc biệt này giải phóng hàng triệu bọt siêu mịn trên mỗi mililit, mang lại cảm giác nhẹ nhàng giúp làm sạch sâu lỗ chân lông và rửa sạch dầu thừa và lớp trang điểm. Sự tiện lợi của việc kết hợp chăm sóc da vào thói quen tắm đơn giản đã được ca ngợi rộng rãi.

Khi dùng vòi xịt lên gương trong nhà tắm, bạn có thể thấy các vết nước nóng được loại bỏ từng ngày và gương trở nên sáng bóng hơn. Ngoài ra, việc loại bỏ bụi bẩn và cặn bẩn, cũng như hiệu quả làm sạch, có thể được xác nhận là cải thiện hoặc loại bỏ các vấn đề về hệ thống ống nước.

Hơn nữa đầu vòi sen này có thể dễ dàng thay thế đầu vòi sen bằng đầu vòi sen trong phòng tắm gia đình thông thường, không cần phải gọi thợ lắp đặt riêng.

 

Máy giặt với ứng dụng bong bóng siêu mịn

Máy giặt được trang bị công nghệ bọt siêu mịn đã được giới thiệu vào năm 2017 và tăng cường khả năng làm sạch trong các chu kỳ giặt thông thường bằng cách trộn ngay các bọt siêu mịn vào các tác nhân hoạt động trên bề mặt (chất tẩy rửa). Điều này cho phép các bọt siêu mịn thấm sâu vào các sợi vải ngay cả trong nước lạnh, giúp ngăn ngừa tình trạng ố vàng. Nó cũng đảm bảo rằng chất tẩy rửa được xả sạch hoàn toàn, cho phép chất làm mềm vải thấm hiệu quả hơn, giúp quần áo mềm mại hơn sau khi giặt.

Các bọt siêu mịn đang cách mạng hóa hệ thống nước gia đình, tăng cường sự thoải mái và tiện lợi trong cuộc sống hàng ngày. Trong những năm gần đây, công nghệ này cũng đã được áp dụng trong các cơ sở tắm của khách sạn, mở rộng hơn nữa sự công nhận của nó. Trong chuyến thăm Nhật Bản tiếp theo, bạn có thể tận mắt chứng kiến ​​sự kỳ diệu của những bong bóng siêu mịn. Và tất nhiên rồi, bạn có thể mua chúng về sử dụng tại gia đình của bạn nữa.

Vì sao nước máy ở Nhật có thể uống được?

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hợp LocoBee

Facebook