Dự đoán Nhật Bản sắp có người cao tuổi nhất thế giới

Theo Kỷ lục Guinness Thế giới, một cụ bà 117 tuổi sống ở Tây Ban Nha tên là Maria Branyas Morera đã sống sót sau hai cuộc chiến tranh thế giới và được công nhận là người già nhất thế giới. Bà đã qua đời vào ngày 19/8 vừa qua ở tuổi 117. Bà Branyas sinh ra ở Hoa Kỳ vào năm 1907, chuyển đến Tây Ban Nha khi còn nhỏ và sống qua hai cuộc chiến tranh thế giới và cả cuộc nội chiến Tây Ban Nha.

Trong khoảng 20 năm, bà đã sống trong một viện dưỡng lão ở Catalonia phía đông bắc Tây Ban Nha. Bà hầu như không gặp vấn đề gì về sức khỏe và khi bị nhiễm loại COVID-19 ở tuổi 113, bà đã hồi phục chỉ trong vòng vài ngày. Bà Branyas nói rằng bí quyết sống lâu là “có mối quan hệ tốt với gia đình và bạn bè, không phải lo lắng hay hối tiếc bất cứ điều gì”. Gia đình của Branyas đã đăng trên mạng xã hội vào ngày 20 rằng: “Bà ấy đã qua đời một cách thanh thản và không đau đớn trong giấc ngủ, đúng như những gì bà ấy đã hy vọng.”

Một nhóm nghiên cứu người Mỹ điều tra về tuổi thọ cho biết bà Itooka Tomiko, 116 tuổi, sống ở tỉnh Hyogo, đang được cho là người cao tuổi nhất thế giới sau khi bà Branyas qua đời. Bà Itooka sinh ngày 3 tháng 2 năm 1908 và là một trong những người cao tuổi nhất còn sống ở Nhật Bản. Năm ngoái bà đã đón mừng sinh nhật thứ 116 của mình. Bà Itooka hiện là người cao tuổi nhất từng sống ở tỉnh Hyogo và đứng trong top 15 người cao tuổi nhất Nhật Bản.

Người cao tuổi ở Nhật “trẻ hóa” nhờ sự năng động và hòa đồng

 

Tổng hợp: LocoBee

Facebook