Chủ vườn Yamanashi phẫn uất vì gần 2000 chùm nho cao cấp bị cắt trộm

Vào ngày 15/8, xảy ra vụ khoảng 1.900 chùm nho Shine Muscat (còn được gọi là nho mẫu đơn/một giống nho cao cấp) đã bị đánh cắp từ vườn nho ở Okubo, thành phố Kai, tỉnh Yamanashi. Chủ vườn là một người đàn ông khoảng 60 tuổi nói trong một cuộc phỏng vấn: “Số lượng lớn nho Mẫu đơn mà tôi đã dày công trồng trọt đã bị đánh cắp sau một đêm. Tôi thất vọng vì không thể giao được những trái nho ngon cho khách hàng nữa.” Theo cảnh sát tỉnh, đây là vụ trộm nho lớn nhất trong năm nay. Đồn cảnh sát thành phố Kai đang điều tra theo hướng vụ án trộm cắp.

nho mẫu đơn

Trộm cắp cáp đồng gia tăng tại các cơ sở sản xuất điện mặt trời tại Nhật

Theo chủ vườn kể lại, khoảng 9h30 ngày 14/8, khi ông đến thăm cánh đồng rộng khoảng 2.000m2 để tuần tra, ông phát hiện những chùm nho Shine Muscat còn khoảng một tuần nữa mới thu hoạch đã biến mất. Khi đi vòng quanh cánh đồng để kiểm tra, ông phát hiện ra khoảng 1.900 chùm, tức hơn một nửa tổng số, đã biến mất. Thiệt hại lên tới 1,4 triệu yên (khoảng 240 triệu đồng).

Cánh đồng trồng nho này là nơi ít người qua lại, xung quanh là tre và cây cối. Chủ vườn nói : “Cần khoảng 1 giờ để cắt 100 chùm nho và chuẩn bị vận chuyển. Chắc chắn phải có nhiều người tham gia.”

Nho Shine Muscat năm nay được cho là có chất lượng tốt hơn, quả to hơn và hàm lượng đường cao hơn bình thường. Người nông dân luôn phải vật lộn để tính toán chi phí cho những thứ như phân bón và không đủ khả năng thực hiện các biện pháp phức tạp để ngăn chặn hành vi trộm cắp, chẳng hạn như dựng hàng rào.

Cùng vào ngày 15/8, sở cảnh sát Kusaka cũng thông báo rằng khoảng 400 chùm Shine Muscat (trị giá khoảng 400.000 yên) đã bị đánh cắp từ một vườn nho ở Esohara, thành phố Yamanashi.

Theo thông báo, người quản lý vườn nho nhận thấy thiệt hại khi đi tuần tra vào khoảng 13h ngày 15/8. Đặc biệt, không có thiệt hại nào đối với nho Delaware hoặc Kyoho trên cùng một cánh đồng và có vẻ như thủ phạm chỉ nhắm đến các giống nho với giá thành cao. Theo người quản lý, nho tại vườn được trồng với mục đích bán vé trải nghiệm thu hoạch nho.

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る