Gifu trở thành tỉnh thứ 4 tại Nhật Bản không có cửa hàng bách hóa

Gifu Takashimaya – cửa hàng bách hóa duy nhất ở tỉnh Gifu đã đóng cửa vào ngày 31/7, chấm dứt lịch sử 47 năm của bách hóa này. Như vậy, Gifu đã trở thành tỉnh thứ 4 tại Nhật Bản không có cửa hàng bách hóa.

Văn hoá quà tặng đi kèm tạp chí ở Nhật Bản – bạn đã biết chưa?

Gifu Takashimaya bắt đầu mở cửa vào năm 1977 tại khu mua sắm Yanagase ở trung tâm thành phố Gifu, có doanh thu xấp xỉ 25 tỷ yên vào thời kỳ đỉnh cao năm 1991. Tuy nhiên, do sự cạnh tranh từ các cơ sở thương mại ở ngoại ô ngày càng gay gắt, doanh số bán hàng đã giảm xuống còn khoảng một nửa so với thời kỳ đỉnh cao trong những năm gần đây và tòa nhà ngày càng trở nên lỗi thời, dẫn đến quyết định đóng cửa cửa hàng.

Vào ngày 31/7 – ngày làm việc cuối cùng, một cuộc họp buổi sáng được tổ chức cho từng bộ phận tại cửa hàng. Người phụ trách bộ phận bánh kẹo nói: “Chúng tôi muốn để lại trong trái tim của càng nhiều người càng tốt rằng Takashimaya đã từng tồn tại ở đây. Chúng tôi là nhân viên bán hàng của Takashimaya”.

Khoảng 1.000 người đã xếp hàng trước cửa hàng trước 10 giờ sáng và bước vào cửa hàng ngay khi vừa mở cửa. Họ đã rất thích thú khi mua được những món hàng cuối cùng của cửa hàng. Sau khi đóng cửa lúc 7 giờ tối, Chủ tịch Gifu Takashimaya là ông Hashimoto Itsuro nói: “Kể từ hôm nay, Gifu Takashimaya sẽ không còn ở đây nữa, nhưng tôi sẽ rất hạnh phúc nếu cửa hàng chúng tôi có thể tiếp tục sống trong ký ức của mọi người. Cảm ơn các bạn rất nhiều vì sự quan tâm, yêu thích trong những năm qua.”

Sau đó, trước sự chứng kiến ​​của nhiều người, cánh cửa đóng lại, đánh dấu sự kết thúc lịch sử 47 năm của cửa hàng. Một người đàn ông khoảng 30 tuổi chứng kiến ​​việc cửa hàng đóng cửa nói: “Tôi rất buồn khi nó đóng cửa vì tôi thường đến đó để mua quà cho gia đình mình”.

Với việc đóng cửa Gifu Takashimaya, Gifu sẽ trở thành tỉnh thứ 4 ở Nhật Bản không có cửa hàng bách hóa, sau các tỉnh Yamagata, Tokushima và Shimane.

Nhật Bản cần quan tâm hơn đến an toàn thực phẩm chức năng sau vụ bê bối “men gạo đỏ”

Ginza – khu mua sắm xa xỉ bậc nhất Tokyo

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Nguồn: takashimaya

Biên tập: LocoBee

Facebook