Văn hoá quà tặng đi kèm tạp chí ở Nhật Bản – bạn đã biết chưa?

Trong thời đại ngày nay, không quá lời khi nói rằng một món quà khá hấp dẫn sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng trong thời kỳ ngành xuất bản suy thoái do sách điện tử và tình trạng suy giảm dân số gây ra. Bạn có thể ngạc nhiên khi thấy những món quà như đồ chơi cho trẻ em, túi xách cho bé gái và hộp đựng thẻ cho nam thanh niên, v.v.

Hãy ghé thăm bất kỳ hiệu sách nào ở Nhật Bản và sự chú ý của bạn sẽ bị thu hút bởi một khung cảnh nhất định. Bạn sẽ thấy hàng đống tạp chí kèm theo quà tặng. Quà tặng thậm chí còn lớn hơn cả quyển tạp chí, vì vậy bạn có thể thắc mắc độc giả đang trả tiền cho cái gì: tạp chí hay quà tặng. Độc giả Nhật Bản phát cuồng vì quà tặng tạp chí. Hãy cùng xem điều gì khiến chúng trở nên hấp dẫn đến vậy.

Tại sao người Nhật thích dùng ô che nắng kiểu phương Tây?

 

Quà tặng đi kèm tạp chí phong cách và giá cả hợp lý

Tạp chí có quà tặng được bán ở nhiều nơi trên thế giới nhưng không có quốc gia nào như Nhật Bản có nhiều quà tặng đa dạng. Tạp chí đầu tiên như vậy xuất hiện ở Nhật Bản vào năm 2002, khi một tạp chí thời trang tung ra một mặt hàng có thương hiệu miễn phí. Làn sóng tạp chí tặng túi xách, túi nhỏ và các sản phẩm khác xuất hiện sau đó, cùng với ngày càng nhiều quà tặng đa dạng, chẳng hạn như ví đựng tiền xu, bộ đồ ăn và mỹ phẩm. Nội dung cũng trở nên sang trọng hơn.

quà tặng đi kèm tạp chí

Lý do cho sự phổ biến của các tạp chí có quà tặng là giá cả phải chăng. Chúng có giá cao hơn một chút so với các tạp chí thời trang thông thường. Mặc dù vậy, tạp chí vẫn khá hấp dẫn vì với cùng mức giá như bữa trưa tại nhà hàng, độc giả sẽ nhận được những mặt hàng số lượng hạn chế mà không được bày bán ở chợ bình thường. Khi bước vào một hiệu sách lớn, bạn thường sẽ thấy những tạp chí có quà tặng tràn ngập khu vực tạp chí ở nơi dễ thấy nhất trong cửa hàng. Những tạp chí này bán hết ngay sau khi lên kệ.

Các cửa hàng không người bán ở Nhật Bản đang gia tăng

 

Quà tặng tạp chí phụ nữ sôi động với nhiều ý tưởng về sở thích của phụ nữ

Công chúng đang dành nhiều sự quan tâm cho một số tạp chí dành cho phụ nữ vì những quà tặng lạ mắt. Chúng ta hãy xem xét một số đầu tạp chí trong số đó, bắt đầu với một tạp chí thời trang có độc giả chủ yếu là phụ nữ ở độ tuổi đôi mươi. Số tháng 2 năm 2017 của tạp chí đã giới thiệu một chiếc túi tote và clutch lông thú với màu xanh bụi phổ biến. Người phụ nữ không chỉ có thể mang chúng riêng biệt cho những dịp khác nhau mà còn có thể kết hợp chúng thành một bộ quần áo và ý tưởng này thu hút những bộ óc quan tâm đến thời trang.

quà tặng đi kèm tạp chí

Quà tặng đi kèm với số tháng 1 năm 2017 của một tạp chí thời trang dành cho phụ nữ ở độ tuổi 40 bao gồm lịch, phong bì, đĩa nhỏ và hashi-oki (gác đũa hoặc một chiếc đồ trang trí nhỏ để đặt đôi đũa trên bàn). Sự phong phú của nội dung đã trở thành chủ đề của nhiều cuộc trò chuyện. Đặc biệt, đến từ thương hiệu gốm sứ nổi tiếng của Thụy Điển, những chiếc đĩa nhỏ và hashi-oki nhận được rất nhiều sự chú ý. Những hình minh họa về những con vật rất đáng yêu được vẽ trên những bộ đồ ăn kiểu Nhật này. Chỉ để có được chúng, nhiều phụ nữ đã đến hiệu sách.

sinh viên

Trong số các tạp chí có quà tặng, nội dung của nhiều tạp chí hoàn toàn dành riêng cho một thương hiệu thời trang cụ thể. Một ví dụ là một tạp chí đăng tin về một thương hiệu đồ lặt vặt vô cùng nổi tiếng với thiết kế nữ tính. Một số tạp chí đã tặng một hộp đựng điện thoại thông minh có in hoa văn ruy băng màu hồng. Quà tặng này đã được nhắc đến nhiều trên mạng, với những bình luận như “Thật tiếc nếu không nhận được nó!” Nó không chỉ trông đẹp mà còn được chú ý tỉ mỉ đến từng chi tiết, chẳng hạn như có túi đựng thẻ thông minh dùng để đi tàu.

 

Quà tặng tạp chí dành cho nam giới đầy chức năng và phong cách cũng thu hút sự chú ý

Không thua kém các tạp chí dành cho phụ nữ, tạp chí dành cho nam giới cũng có những quà tặng hấp dẫn. Một tạp chí phong cách sống dành cho nam giới đã tặng kèm một món quà đặc biệt: một chiếc túi xách công sở hai chiều chính hãng. Túi có thể được sử dụng như một chiếc túi đeo vai hoặc một chiếc cặp. Ngoài sức chứa lớn, có thể chứa cả một chiếc notebook, chiếc túi còn được thiết kế vô cùng chú trọng đến tính tiện ích. Ví dụ, nó có một túi có khóa kéo để đựng ví và điện thoại di động, đồng thời được làm bằng vải bền không thấm nước.

quà tặng đi kèm tạp chí

Quà tặng đóng vai trò quan trọng như bộ mặt của các tạp chí hiện nay, khi độc giả đổ xô mua tạp chí vì muốn có quà tặng. Lần tới khi bạn ở Nhật Bản, hãy ghé qua hiệu sách và đến khu vực bán tạp chí. Trong số rất nhiều tạp chí được sắp xếp ở đó, chắc chắn bạn sẽ thấy một món quà khiến tim bạn lỡ nhịp và nghĩ: “Tôi muốn có nó!”

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る