45% người Nhật sống ở nước ngoài cảm thấy cô đơn

Theo kết quả một cuộc khảo sát của chính phủ Nhật Bản, có đến gần 45% công dân Nhật Bản sống ở nước ngoài cảm thấy cô đơn. Những khu vực thiếu mối quan hệ cộng đồng chặt chẽ của người Nhật được cho là góp phần gây ra cảm giác cô lập cao hơn.

trầm cảm căng thằng

Một người Việt nhận bằng khen từ cảnh sát Nhật Bản

Đây là cuộc khảo sát đầu tiên thuộc loại này do Bộ Ngoại giao Nhật Bản thực hiện, nhắm vào khoảng 1,3 triệu công dân Nhật Bản sống ở nước ngoài. Khảo sát đã thu được 55.420 phản hồi trực tuyến từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2023.

Theo khảo sát, có tổng cộng 44,9% người “thường xuyên” hoặc “thỉnh thoảng” cảm thấy cô đơn. Con số này cao hơn 5,6% so với cuộc khảo sát tương tự do Ban Thư ký Nội các thực hiện trong nước.

Theo khu vực, Tây Âu, bao gồm Anh và Pháp, có tỷ lệ người được hỏi trải qua sự cô đơn cao nhất với 48,0%, tiếp theo là Nam Mỹ với 46,4% và Bắc Mỹ với 45,3%. Châu Phi là khu vực có tỷ lệ người Nhật sống ở nước ngoài cảm thấy cô đơn thấp nhất với 39,0%, tiếp theo là Trung Đông với 41,4%.

tư vấn nhân quyền

Rào cản ngôn ngữ được coi là lý do phổ biến nhất dẫn đến cảm giác cô đơn với mức 31,6%, tiếp theo là sự khác biệt về văn hóa ở mức 27,9%. Trong số những người trả lời rằng họ thường xuyên hoặc luôn cảm thấy cô đơn, 44,5% cho biết họ đã cảm thấy như vậy trong 5 năm hoặc lâu hơn.

Bộ Ngoại giao Nhật Bản đang hợp tác với các cơ quan đại diện ở nước ngoài và các tổ chức ngăn chặn tự tử trong nước để hỗ trợ người Nhật đang vật lộn với nỗi cô đơn ở nước ngoài.

Điều nên biết khi sống ở Nhật: Kênh tư vấn trao đổi về các vấn đề bạn gặp phải

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Nguồn: Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る