Mùa leo núi Phú Sĩ năm 2024 chính thức bắt đầu

Mùa leo núi Phú Sĩ ở Nhật Bản chính thức bắt đầu vào thứ Tư ngày 10 tháng 7 với việc mở cửa 3 đường mòn bên phía tỉnh Shizuoka của ngọn núi.

du quanh núi Phú Sĩ Nhật Bản

Đường mòn ở tỉnh Yamanashi lân cận đã mở cửa bắt đầu mùa leo núi vào ngày 1 tháng 7, với các tuyến đường lên đỉnh dự kiến sẽ mở cửa đến ngày 10 tháng 9. Cả 2 tỉnh đã thực hiện các hạn chế mới để ngăn chặn các hoạt động nguy hiểm như bullet climbing (hành động leo suốt đêm mà không nghỉ ngơi để tới được đỉnh núi Phú Sĩ).

Núi Phú Sĩ, được công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới của UNESCO vào năm 2013, nằm giữa 2 tỉnh phía Tây Tokyo.

Misato Kokubun, 29 tuổi đến từ Tokyo, đã tham dự ngày khai mạc trong thời tiết tốt nhưng có gió mạnh, hoan nghênh các hạn chế mới, nói rằng “Tôi muốn núi luôn sạch sẽ.”

Trên 3 tuyến đường của Shizuoka, một hệ thống đăng ký trước yêu cầu người leo núi nộp kế hoạch leo núi bao gồm thời gian bắt đầu leo và liệu họ có đặt chỗ nghỉ tại một nhà nghỉ trên đường lên đỉnh hay không. Những người không đăng ký phải nhận giải thích về các quy tắc trên núi Phú Sĩ. Bất kỳ ai cố gắng leo núi sau 4 giờ chiều mà không có chỗ nghỉ sẽ được khuyến cáo không nên xuất phát.

leo núi Phú Sĩ

Lên kế hoạch leo núi Phú Sĩ để có trải nghiệm trọn vẹn nhất

Tuy nhiên, kiểm soát số lượng người leo núi chưa được áp dụng, không giống như tuyến đường của tỉnh Yamanashi, nơi từ mùa này giới hạn số lượng người leo núi mỗi ngày là 4.000 người và thu phí 2.000 yên (khoảng 300 nghìn đồng) mỗi người. Một cổng đã được lắp đặt để đóng đường mòn từ 4 giờ chiều đến 3 giờ sáng đối với những người không có đặt chỗ nghỉ.

Theo chính quyền tỉnh Shizuoka, số người leo núi bên phía Shizuoka của núi là 84.086 vào năm 2023, gần bằng tổng số 85.677 trước đại dịch năm 2019. Với lượng khách du lịch tăng do đồng yên yếu làm tăng sức mua của họ tại Nhật Bản, số lượng người leo núi năm nay dự kiến sẽ còn cao hơn.

Quy định và kiến thức cần có để leo núi Phú Sĩ an toàn – Nhằm bảo vệ núi Phú Sĩ thiêng liêng, xinh đẹp và chính bạn

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る