Cảnh sát 4 tỉnh của Nhật chung tay bắt giữ 5 đối tượng trộm cắp người Việt

Ngày 8/7, cảnh sát đã bắt 5 nam thanh niên quốc tịch Việt Nam khoảng 24 ~ 35 tuổi vì tội đột nhập vào một ngôi nhà trống bị hư hại do trận động đất và lấy trộm một chiếc két sắt. Những thanh niên này được biết đã quen nhau qua mạng xã hội.

tội phạm ở Nhật Bản

Thủ đoạn của tội phạm chuyển tiền tay ba ở Nhật – câu chuyện từ một nạn nhân người Việt

Những người bị bắt là Bui Van Cuong (? 35 tuổi), không có địa chỉ cố định, công nhân phá dỡ, Bui Anh Tuan (? 31 tuổi), thất nghiệp, sống ở thành phố Isesaki, tỉnh Gunma, Truong Van Duan (? 30 tuổi), sống thành phố Isesaki, tỉnh Gunma, Nguyen Kieu Nam (? 24 tuổi) thất nghiệp, không có địa chỉ cố định và Nguyen Van Luan (? 27 tuổi) thất nghiệp, không địa chỉ cố định, là công nhân phá dỡ.

Theo cảnh sát, 5 người này đã đến ngôi nhà trống của một phụ nữ khoảng 60 tuổi ở thị trấn Nakanoto, Kashima, tỉnh Ishikawa trong khoảng thời gian từ khoảng 4 giờ 30 chiều ngày 23/1 đến khoảng 10h45 sáng ngày 28 tháng 1. Họ bị bắt vì cáo buộc đột nhập vào nhà bằng cách phá cửa sổ và lấy trộm một chiếc két sắt (dài 39cm, rộng 33cm, sâu 34cm, có giá trị thị trường khoảng 3.000 yên).

tội phạm người Việt ở Nhật Bản

Sau khi nhận được trình báo của nạn nhân, cảnh sát đã tiến hành điều tra và nhanh chóng xác định 5 nam giới gốc Việt là thủ phạm. Cảnh sát đã bắt giữ họ vào ngày 8/7 với tội danh đột nhập nhà dân và trộm cắp.

Có thông tin rằng 5 thanh niên này gặp nhau thông qua SNS. Họ đã bàn bạc, lên kế hoạch, phân công nhiệm vụ như trông chừng và đột nhập, để thực hiện hành vi phạm tội nhằm lấy tiền để đi giải trí. Những đối tượng này đã thừa nhận các cáo buộc.

tội phạm người Việt ở Nhật Bản

Cảnh sát Osaka bắt nhóm tội phạm rửa tiền qua khoảng 4000 tài khoản và 500 công ty ma

5 nam giới quốc tịch Việt Nam này cũng từng bị bắt vì tình nghi trộm cắp sau khi đột nhập vào một ngôi nhà trống ở thành phố Nagano vào ngày 28 tháng 5 và lấy trộm 5 miếng kim loại quý (tương đương với tổng giá trị thị trường khoảng 21.000 yên/khoảng hơn 3 triệu đồng).

Lần này, Cảnh sát tỉnh Toyama, Cảnh sát tỉnh Nagano, Cảnh sát tỉnh Niigata và Cảnh sát tỉnh Ishikawa đang tiến hành điều tra chung, bao gồm cả các tội danh bổ sung của 5 đối tượng này.

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Nguồn: Yahoo

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る