Nhật nên có ngày nghỉ quốc gia vào tháng 6?

Kỳ nghỉ Tuần lễ vàng của Nhật Bản đã kết thúc vào đầu tháng 5 và người lao động ở nước này có thể đã nhận thấy sự chờ đợi 69 ngày cho đến kỳ nghỉ lễ quốc gia tiếp theo khi người dùng mạng xã hội và những người khác kêu gọi cần một ngày nghỉ lễ mới. Vì trong tháng 6 không có bất kì ngày nghỉ lễ nào (không tính thứ 7 và Chủ Nhật). Một số người gọi tháng 6 là “địa ngục”.

tuần lễ vàng ở Nhật

*Tuần lễ Vàng là tập hợp của 4 ngày lễ quốc gia trong vòng 7 ngày. Kết hợp với những ngày cuối tuần được sắp xếp hợp lý, Tuần lễ Vàng trở thành một trong 3 mùa nghỉ lễ bận rộn nhất của Nhật Bản, bên cạnh Năm mới và Tuần lễ Obon.

Lời khuyên hữu ích khi du lịch Nhật Bản vào tháng 6

 

Tháng 6 và tháng 12 là 2 tháng không có ngày nghỉ lễ

bệnh tháng 5

Lịch nghỉ các ngày lễ Tết – lịch đỏ ở Nhật Bản năm 2024

Các ngày lễ mới về cơ bản đã được các nhà lập pháp trong Quốc hội Nhật Bản thông qua. Cho đến nay, 16 ngày nghỉ lễ quốc gia đã được thiết lập bằng các sửa đổi lập pháp của Đạo luật về các ngày lễ Quốc gia, gần đây nhất là ngày 11 tháng 8 là Ngày của Núi năm 2016. Bản sửa đổi đó đã được đệ trình bởi các đảng cầm quyền và đối lập vào thời điểm đó tuân theo các đề xuất do liên minh các nhà lập pháp liên đảng soạn thảo với mục tiêu tạo ra Ngày của Núi để mang lại cho tháng Tám một ngày lễ quốc gia.

 

Tại sao tháng 6 không có ngày nghỉ lễ?

“Không có lý do cụ thể nào giải thích điều này. Theo Luật nghỉ lễ quốc gia, các ngày nghỉ sẽ được thảo luận tại Quốc hội và được thiết lập với sự hiểu biết rộng rãi của công chúng”, một quan chức Văn phòng Nội các chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan nhận xét.

tháng 6

Tháng 12 cũng không có ngày nghỉ lễ, với một tuần làm việc kéo dài 5 ngày liên tục từ Ngày Lễ Tạ ơn Lao động vào ngày 23 tháng 11 cho đến Ngày Đầu Năm Mới. Nhưng khoảng thời gian 38 ngày này chỉ bằng khoảng một nửa thời gian từ cuối Tuần lễ Vàng cho đến tháng Bảy – Ngày của Biển rơi vào thứ Hai lần thứ 3 của tháng Bảy.

Trước hết, có 16 ngày lễ quốc gia trong một năm, được luật pháp quy định là những ngày mà các trường học và công ty về cơ bản sẽ cho học sinh/nhân viên được nghỉ. Mục đích là để giữ gìn phong tục Nhật Bản và bày tỏ lòng biết ơn, sự tôn trọng đối với thiên nhiên, con người… Cho đến nay, các ngày lễ và tên đã được thay đổi hoặc thêm vào vì nhiều lý do, chẳng hạn như “Ngày thể thao” vào thứ Hai tuần thứ hai trong tháng 10 được đổi tên thành “Ngày thể thao” vào năm 2020 – khi Thế vận hội Tokyo được tổ chức.

Những ngày nghỉ thường bắt nguồn từ các sự kiện truyền thống liên quan đến gia đình hoàng gia hoặc những ngày kỷ niệm đặc biệt nào đó, nhưng vì không có sự kiện hoàng gia đặc biệt hoặc sự kiện kỷ niệm nào trong tháng 6 nên cho đến nay không có ngày nghỉ lễ nào nằm trong tháng 6 cả.

 

Ứng viên cho ngày nghỉ mới

Các bước cụ thể đang được thực hiện để giải quyết khoảng thời gian nghỉ lễ tháng Sáu. Hisao Tamada, 70 tuổi, thuộc nhóm nghiên cứu đồng hồ phi lợi nhuận Nhật Bản có trụ sở tại Abeno của Osaka và những người khác đang kêu gọi ngày 10 tháng 6 trở thành “Ngày Tưởng niệm thời gian”.

“So với Ngày của biển diễn ra một cách đột ngột, Ngày Tưởng niệm thời gian có lịch sử lâu đời”, Tamada nói. Và ông không sai theo mô tả trong Nihon Shoki cổ, Hoàng đế Tenji đã giới thiệu cách tính giờ cho người dân bằng cách sử dụng đồng hồ nước vào năm 671. Theo đó, ngày này được cho là rơi vào ngày 10 tháng 6 theo lịch hiện đại.

làm việc ở nhật bản

Nó đã trở thành một ngày kỷ niệm vào năm 1920. Lãnh đạo doanh nghiệp Eiichi Shibusawa và những người khác trong nhóm làm việc nhằm cải thiện lối sống của mọi người, đã nỗ lực tôn trọng việc chấm công, nhằm bảo vệ tính chính xác của nó.

Khoảng 5 năm trước, Tamada đã bắt đầu các hoạt động như liên hệ với các nhà lập pháp để biến ngày kỷ niệm thành ngày lễ quốc gia. “Người Nhật không có đối thủ khi nói đến sự đúng giờ hay tôn trọng thời gian. Sẽ tốt hơn nếu xem xét độ chính xác này ít nhất đến từ đâu mỗi năm một lần,” ông nói.

Ngày 5 tháng 6 được công nhận là Ngày Môi trường Thế giới. Thị trấn Asahi ở tỉnh Yamagata, nơi có “ngôi đền không khí” thần thánh hóa bầu không khí, được chính quyền thành phố ấn định ngày đó là “Ngày của Không khí” và hội đồng thành phố đã đệ trình. một yêu cầu tới chính phủ quốc gia đang tìm cách biến nó thành một ngày lễ quốc gia.

 

Thêm ngày nghỉ “không hoàn toàn tốt”

Vậy khả năng chúng ta chứng kiến ​​sự ra đời của một kỳ nghỉ tháng 6 là bao nhiêu?

Một quan chức Văn phòng Nội các cho biết, “Mặc dù nó mang lại nhiều thời gian nhàn rỗi hơn nhưng một số người sẽ gặp rắc rối vì thực tế là các bệnh viện sẽ đóng cửa. Nền kinh tế cũng dừng lại. Nhiều ngày nghỉ hơn không hoàn toàn là một điều tốt.”

Bạn nghĩ sao về việc này, các bạn đang làm việc ở Nhật có cần một ngày nghỉ lễ vàng tháng 6 không?

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Tổng hợp: LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る