88 lao động người Việt bị nghỉ chờ việc không trợ cấp tại nhà máy ở Kofu

Một công ty sản xuất bánh kẹo tên là Châteraisé (Kofu) đã để 88 lao động Việt Nam đã ký kết hợp đồng lao động đợi việc mà không chi trả tiền trợ cấp nghỉ chờ việc. Tình trạng này đã kéo dài 2 tháng rưỡi nay. Thông tin được ghi nhận vào ngày 16 tháng 6 tuần trước.

nhà máy bánh kẹo

[Nhật Bản] Thu phí nếu gọi xe cấp cứu khi không khẩn cấp

Họ thực hiện các thủ tục hành chính như đăng ký tài khoản và việc thanh toán trợ cấp nghỉ chờ việc vào khoảng đầu tháng 7.

Theo công ty, 88 người đã ký hợp đồng lao động với công ty có thể “chuyển địa điểm làm việc/tenseki”, hoặc chuyển từ công ty này sang công ty khác trong cùng một loại công việc. Họ đã xây dựng một nhà máy mới ở tỉnh Yamanashi, những người lao động tại nhà máy ở Kofu sẽ được điều chuyển đến nhà máy mới. Những người sớm nhất dự kiến ​​sẽ bắt đầu làm việc từ tháng 2. Tuy nhiên, do hoạt động của toàn bộ nhà máy bị chậm trễ nên thời gian chuyển giao của nhà máy mới đã thay đổi. Kết quả là họ buộc phải yêu cầu người lao động chờ trung bình 2 tháng rưỡi.

Tất cả người lao động Việt Nam dự kiến ​​có thể bắt đầu làm việc vào ngày 19/6 và công ty cho biết họ đang “nỗ lực chuẩn bị để ngăn việc đóng cửa nhà máy xảy ra lần nữa”.

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Nguồn: Yahoo

Biên tập: LocoBee

bình luận

20/06/2024
Phản hồi 0

OK

Ngọc Oanh
20/06/2024
Phản hồi 1

ok

Ngọc Oanh
20/06/2024

ok

ページトップに戻る