Phỏng vấn du khách Trung Quốc đi tiểu và vẽ bậy ở đền Yasukuni Nhật Bản

Trên mạng xã hội Trung Quốc đang lan truyền một đoạn video nói về hình vẽ bậy có dòng chữ “Toilet” (nhà vệ sinh) trên một cột đá ở đền Yasukuni. Một người đàn ông Trung Quốc tuyên bố đã “lên kế hoạch thực hiện bức vẽ graffiti”này. Anh ta nói: “Tôi đã lên kế hoạch thực hiện việc này khi lần đầu tiên Nhật xả nước bị ô nhiễm hạt nhân ra biển.”

Người đàn ông Trung Quốc đã trả lời phỏng vấn độc quyền với JNN vào ngày 4/6. Anh khẳng định rằng việc vẽ graffiti được thực hiện một cách có kế hoạch.

đền Yasukuni

 

Người đàn ông đã thực hiện hành vi vẽ bậy như thế nào?

Nơi người đàn ông thực hiện bức vẽ graffiti là đền Yasukuni ở quận Chiyoda, Tokyo. Sau đó, video đã được một người đàn ông đăng lên SNS. Anh ta trèo lên chân đế và làm động tác đi tiểu về phía cột đá. Sau đó lấy một bình xịt sơn ra khỏi túi và bắt đầu vẽ nguệch ngoạc. Từ người đàn ông viết trên cột đá chữ “Toilet” có nghĩa là “nhà vệ sinh”. Sau khi thực hiện hành vi, người đàn ông quay lưng về phía cột đá và bỏ đi.

Nguồn FNN

Vụ việc xảy ra vào khoảng 22h ngày 31/5. Theo các nhà điều tra, người đàn ông quay về Thượng Hải khoảng 5 giờ sau đó, khoảng 3 giờ sáng ngày 1/6. Sở Cảnh sát Tokyo đang điều tra vụ việc vì nghi ngờ làm hư hỏng tài sản. Khi được hỏi tại sao lại vẽ bức tranh graffiti đó, anh ta nói: “Chúng ta nên yêu cầu TEPCO và chính phủ Nhật Bản phải hối hận vì hành vi xả nước thải hạt nhân”. Người đàn ông cho rằng lý do của bức vẽ graffiti là “sự phản đối việc xả nước đã qua xử lý từ Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi ra biển.”

Anh ta cũng thể hiện những quan điểm như:

“Chính phủ Nhật Bản đã cho phép TEPCO xả nước bị ô nhiễm hạt nhân.”

“Các bạn, giống như mọi người khác trên thế giới, nên yêu cầu TEPCO và chính phủ Nhật Bản phải hối hận mạnh mẽ.”

“Một số người ở Trung Quốc nói rằng họ “yêu nước” hoặc “phản đối việc xả nước bị ô nhiễm hạt nhân”, nhưng họ không có suy nghĩ đó từ tận đáy lòng. Điều đó khiến tôi tức giận.”

 

Những người đến thăm đền Yasukuni vào ngày 4 tháng 6 nói gì?

đền Yasukuni

Du khách đến thăm đền nói rằng: “Thật sự rất khó chịu. Ngôi đền thờ cúng linh hồn của những người đã chết trong chiến tranh, vì vậy tôi không muốn điều gì tương tự như vậy xảy ra nữa.” Các du học sinh người Trung Quốc cũng nói: “Khi xem video, lúc đầu tôi rất phẫn nộ và sốc. Làm sao người đó có thể làm được điều đó?” hay “Người Nhật sẽ có hình ảnh không hay về người Trung Quốc chúng tôi? Tôi hơi lo lắng về điều này.”

 

Cư dân mạng ở Trung Quốc phản ứng ra sao?

Trên mạng xã hội Trung Quốc, ngoài những lời phê bình hành vi của anh chàng kia. Cũng có nhiều người đăng những câu bình luận như: “Người đó đã làm rất tốt”, hay là “Tôi cảm thấy hành động này thật tuyệt vời!”.

trẻ em và mạng xã hội sns

Bộ Ngoại giao Trung Quốc một lần nữa nhắc nhở công dân nước này ở nước ngoài “tuân thủ luật pháp và quy định của địa phương cũng như bày tỏ yêu cầu của mình một cách hợp pháp”.

Người đàn ông không có ý định đầu thú. Phòng An toàn Công cộng của Sở Cảnh sát Tokyo đang điều tra vụ việc, theo hướng coi đây là một tội ác có chủ ý.

Bắt 4 nghi phạm người Việt đột nhập nhà trống ở Fukuoka

Thủ đoạn của tội phạm chuyển tiền tay ba ở Nhật – câu chuyện từ một nạn nhân người Việt

 

Nguồn: TBS

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る