Thủ đoạn của tội phạm chuyển tiền tay ba ở Nhật – câu chuyện từ một nạn nhân người Việt

Bài viết chia sẻ kinh nghiệm đau thương từ một nạn nhân người Việt vì nhẹ dạ đã bị tội phạm chuyển tiền tay ba ở Nhật lợi dụng.

cảnh giác

 

Chuyển tiền tay ba

“Chuyển tiền tay ba” là một hình thức người gửi tiền tự liên hệ, chuyển tiền cho một bên trung gian qua mạng xã hội. Bên trung gian sẽ chuyển tiền vào tài khoản được chỉ định hoặc mang tiền mặt đến tận nhà với mức phí rất thấp hoặc miễn phí. Lý do mà nhiều người bị vướng vào có thể là do sự nhẹ dạ và muốn được nhận mức tỉ giá cao hơn một số công ty chuyên về dịch vụ chuyển tiền cũng như tiết kiệm phí gửi. Tuy nhiên trên mạng xã hội có khá nhiều bạn chia sẻ về việc đã bị mất hàng trăm triệu đồng do bị tội phạm chuyển tiền tay ba lừa – nhận tiền sau đó không liên lạc được nữa, không nhận được tiền gửi ở đầu Việt Nam.

chuyển tiền

Tuy không mới nhưng với mong muốn cảnh báo cho những bạn người Việt mới sang TUYỆT ĐỐI KHÔNG SỬ DỤNG DỊCH VỤ CHUYỂN TIỀN TAY BA, một nạn nhân của hình thức tội phạm này đã liên lạc tới LocoBee, nhờ LocoBee chia sẻ câu chuyện thực tế tới nhiều người để không ai gặp phải trường hợp như mình.

 

Nội dung thông tin chia sẻ

Dưới đây là toàn bộ nội dung mà bạn đã chia sẻ.

*Để giữ đúng thông tin được gửi về LocoBee xin phép chỉ sửa lỗi chính tả.

công việc thư

“Mình cũng mong muốn được chia sẻ tới các bạn Việt Nam đang ở Nhật, vì có lẽ ai mới sang cũng có những đều bỡ ngỡ, có những lúc không được minh mẫn.

Nhờ LocoBee note giùm mình các trình tự như sau:

1. Kêu bạn chuyển 1 phần tiền trước để xác nhận

2. Kêu bạn chụp lịch sử để ước lượng bạn còn bao nhiêu trong tài khoản (chuyển ít hay nhiều, lưu lượng thế nào)

3. Sẵn sàng gọi video để xác nhận

4. Nói với bạn gọi video quay quá trình chuyển tiền, bạn chỉ cần chuyển tiền yên thì bên kia sẽ chuyển tiền Việt ngay

5. Làm giả thông báo chuyển tiền app ngân hàng, nhưng tài khoản người gửi trên ảnh chụp là giả

Các đối tượng này thường mua lại tài khoản ngân hàng của người khác để thực hiện giao dịch, sau khi lừa đảo thành công thì khoá tài khoản facebook, khó tìm ra thông tin, báo cảnh sát thì các bạn không tự tin về tiếng Nhật sẽ giao tiếp khó khăn cũng như có người sợ rắc rối.

Các bạn nên chú ý gửi qua các công ty chuyển tiền uy tín thì sẽ đảm bảo 100%, gửi qua tay 3 (chuyển tiền tay ba) chênh lệch không bao nhiêu nhưng khi mất thì không còn gì ạ. Hơn nữa 99.999% bên tay 3 đăng trên facebook là giả, đăng bài như nhau ạ. Rất tiếc mình bị lừa rồi mới rút ra được.

Nhờ admin nhắc tới mọi người, chuyển tiền tay 3 qua các bên không đăng kí là VI PHẠM PHÁP LUẬT VỀ HỐI ĐOÁI của Nhật để các bạn biết mà không làm ạ, mình mới tìm hiểu và mới biết thôi. Nếu biết bị cấm mình sẽ không làm và mình tin chắc nhiều bạn không biết điều này ạ”.

 

Một số lưu ý khác từ LocoBee

Bạn đọc người Việt này cũng gửi ảnh Facebook cũng như ảnh chuyển khoản kèm theo thư. Tuy nhiên vì lý do không xác thực được chính xác cũng như tài khoản facebook và tài khoản ngân hàng cũng sẽ bị thay đổi và cũng không phải của chính xác thủ phạm nên LocoBee xin phép không đăng tại bài viết này.

Trên đây cũng chỉ là 1 số thủ đoạn, cách thức mà loại tội phạm này thực hiện. Các thủ đoạn chắc chắn sẽ bị thay đổi, khác nhau ở từng nhóm tội phạm cũng như tinh vi hơn, dễ bị tin hơn để “thu hút” nhiều nạn nhân. Do đó, khi bị dụ dỗ bằng các hình thức trên hay gần giống hãy cảnh giác, dừng ngay mọi liên lạc cũng như giao dịch.

*Nội dung được chia sẻ là từ một bạn đọc của LocoBee. Về tính xác thực của thông tin chia sẻ, LocoBee sẽ không có trách nhiệm. Tuy nhiên hình thức tội phạm này đã và đang lộng hành. Câu chuyện trên là một lời cảnh tỉnh dành cho ai có dự định sử dụng dịch vụ chuyển tiền tay ba.

cảnh giác

Hi vọng rằng sẽ không còn ai trở thành nạn nhân của hình thức tội phạm chuyển tiền tay ba này nữa. LocoBee cũng mong rằng các bạn đọc bài viết này hãy chia sẻ để nhiều người được biết đến.

Chuyển tiền tay ba trái phép – 3 người Việt ở Nhật bị bắt

 

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る