Các ông bố ở Nhật mong muốn điều gì nhất trong Ngày của Cha năm nay?

Các ông bố ở Nhật mong muốn điều gì nhất trong Ngày của Cha năm nay? Theo một cuộc khảo sát gần đây đối với nhiều người, đó là được nghe những lời “Cảm ơn”.

Cuộc khảo sát trực tuyến được thực hiện vào tháng 5 đã thu thập phản hồi từ 265 ông bố có một hoặc nhiều con dưới 18 tuổi. Khi được hỏi họ muốn món quà gì cho ngày đặc biệt rơi vào ngày 16 tháng 6 năm nay, 20% cho biết “Lời cảm ơn hoặc một món đồ hoặc lá thư được viết bằng tay“, tiếp theo là 18,9% chọn “Dành thời gian cho gia đình“. Tổng cộng có 16,6% trả lời rằng họ không cần bất cứ thứ gì. Ở vị trí thứ 4 với 15,1% là “Thời gian dành cho bản thân“, đây tình cờ lại là lựa chọn hàng đầu của các bà mẹ trong cuộc khảo sát của công ty về Ngày của Mẹ vào tháng trước.

Tổng cộng có 75,5% nói rằng họ tham gia “toàn bộ” hoặc “ở một mức độ nào đó” vào việc nuôi dạy con cái. Khi được hỏi liệu họ có cảm thấy có những rào cản đối với các ông bố khi tham gia vào việc nuôi dạy con cái hay không, 17% cho biết họ cảm thấy “rất nhiều”, trong khi 30,6% nói “một chút”. Các rào cản cụ thể được các ông bố lưu ý, với nhiều lựa chọn có thể, bao gồm “làm việc nhiều giờ hoặc thường xuyên làm thêm giờ” được 45,2% lựa chọn.

Trong phần trả lời bằng chữ, các câu trả lời bao gồm:

Bất chấp những thách thức, 94,7% số người được hỏi cho biết họ “rất” hoặc “phần nào” hạnh phúc khi được làm cha, cao hơn 4,8% so với mức được các bà mẹ trích dẫn trong cuộc khảo sát Ngày của Mẹ.

Về kết quả khảo sát, công ty thực hiện khảo sát cho biết: “Trước đây, việc cân bằng giữa công việc và chăm sóc con cái là mối quan tâm của các bà mẹ, nhưng ngày nay các ông bố cũng tham gia. Nghiên cứu cho thấy nỗi vất vả của các ông bố, những người muốn tham gia nhiều hơn vào việc chăm sóc con cái nhưng lại phải thực hiện. tuân thủ nội quy nơi làm việc.”

Một ngày của bà mẹ Nhật đi làm có con nhỏ

Mang thai và sinh con ở Nhật 

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

 

Facebook