2 người Nhật bị bắt vì sử dụng lao động Việt Nam sai tư cách lưu trú

Sở Cảnh sát Tokyo đã bắt giữ giám đốc 28 tuổi của một công ty phái cử vì để lao động nữ Việt Nam làm việc ở vị trí không đúng với tư cách lưu trú đã được cấp tại một nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng ở Gunma. 2 người, trong đó có 1 người là giám đốc của công ty phái cử nhân sự, đã bị bắt.

Ảnh minh hoạ

Các nghi phạm bị bắt vì tình nghi vi phạm Đạo luật kiểm soát nhập cư và tị nạn là Matsuzawa Kyoko (28 tuổi), giám đốc một công ty phái cử nhân sự ở thành phố Isesaki, tỉnh Gunma và Katayama Toki (65 tuổi) ở thành phố Kuki, tỉnh Saitama.

Bắt đầu từ khoảng 4 năm trước, Matsuzawa và những người khác, đã bắt đầu yêu cầu những lao động nữ Việt Nam khoảng 30 tuổi có tư cách lưu trú như “lao động quốc tế” tham gia vào các hoạt động ngoài trình độ chuyên môn của họ tại một nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng ở tỉnh Gunma. Họ phải làm những công việc “tay chân” như lát gạch.

Theo Sở Cảnh sát Tokyo, Katayama có nhiệm vụ phỏng vấn những lao động nữ Việt Nam, sau đó đưa họ đến nhà máy. Trong quá trình thẩm vấn, 2 nghi phạm đã phủ nhận một số cáo buộc. Matsuzawa đã khai rằng: “Đúng là tôi có nhiệm vụ gửi các lao động này đến nhà máy, nhưng thực tế tôi đã giao việc đó cho Katayama.”

4 điều người đi lao động Nhật Bản cần biết

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Nguồn: Yahoo

Biên tập : LocoBee

bình luận

ページトップに戻る