Số ca nhiễm virus corona ở Tokyo có thể gia tăng trở lại

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Các chuyên gia cho biết, các ca nhiễm virus corona ở thủ đô Tokyo có thể nhanh chóng tăng trở lại khi số lượng người đổ ra đường tại các khu vực trung tâm thành phố đã tăng lên trong 4 tuần liên tiếp kể từ khi kết thúc kỳ nghỉ lễ Tuần lễ vàng.

Sự gia tăng số lượng người dân ở các khu vực trung tâm thành phố đã được báo cáo trong cuộc họp ngày 10/6 của Chính quyền Thủ đô Tokyo, nơi phân tích tình trạng lây nhiễm virus ở thủ đô. Các chuyên gia chỉ ra rằng có nhiều khả năng số ca nhiễm mới một thời điểm nào đó sẽ gia tăng trở lại.

Theo Viện Khoa học Y tế Thủ đô Tokyo, lượng người hàng tuần tại 7 khu vực trung tâm lớn ở Tokyo từ ngày 30 tháng 5 đến ngày 5 tháng 6 đã tăng 26% vào ban ngày (đến 6 giờ chiều) và tăng 32% vào ban đêm (từ 6 giờ chiều đến nửa đêm) so với trong thời gian nghỉ Tuần lễ vàng từ ngày 2 đến ngày 8 tháng 5.

Số ca mắc mới trung bình hàng ngày ở thủ đô trong tuần gần đây nhất là 389,4 tính đến ngày 9 tháng 6 – bằng 80% so với con số của tuần trước. Xu hướng giảm này được coi là kết quả của việc hạn chế dòng người trong những ngày nghỉ của Tuần lễ Vàng. Nhưng do số lượng người ra ngoài đang đạt đến mức tương đương với trước ngày 25 tháng 4, ngày tình trạng khẩn cấp được ban bố, nên lo ngại rằng tình trạng lan nhiễm có thể sẽ bùng phát trở lại.

Ông Atsushi Nishida, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Xã hội & Y học của viện, chỉ ra: “Khi tỷ lệ sử dụng khẩu trang giảm vào ban đêm, nguy cơ bùng phát lan nhiễm sẽ trở nên rất cao nếu mật độ người trên thực tế trong khoảng thời gian đó tăng lên”.

25 công việc có nguy cơ nhiễm virus corona cao ở Nhật

 

Theo The Mainichi 

Facebook