Ngôn ngữ của loài hoa tulip trong văn hoá Nhật

Tiếp tục với chủ đề ý nghĩa của các loài hoa, cùng LocoBee tìm hiểu về ngôn ngữ của tulip trong bài viết này nhé!

 

Ý nghĩa của hoa tulip

Ngôn từ của hoa tulip bao gồm “tình yêu” và “lòng trắc ẩn”. Tuy nhiên, vì hoa tulip có nhiều màu sắc nên tùy theo màu sắc sẽ ý nghĩa của hoa cũng khác nhau. Về cơ bản thì có nhiều màu hoa với ý nghĩa tích cực nhưng một số màu có ý nghĩa tiêu cực.

“Từ bi” “Hạnh phúc” “Tuyên ngôn của tình yêu” “Vẻ đẹp mong manh”

Ngôn ngữ hoa tulip bao gồm “lòng trắc ẩn”, “tình yêu”, “tuyên ngôn tình yêu” và “vẻ đẹp mong manh”

 

Ngôn ngữ hoa tulip vàng

Ngôn ngữ hoa của hoa tulip vàng là “tình yêu vô vọng”, “trung thực”, “danh vọng”, v.v. Có cả ý nghĩa tiêu cực và tích cực nhưng phổ biến nhất là với ý nghĩa “tình yêu vô vọng”. Vì vậy, bạn nên cẩn thận khi làm quà tặng.

 

Ngôn ngữ hoa tulip hồng

Ngôn ngữ hoa tulip hồng bao gồm “Tình yêu đâm chồi” và “Tình yêu chân thành”. Xuất phát từ việc màu hồng là màu tượng trưng cho sự ngây thơ và dễ thương. Đây cũng là màu được phái đẹp ưa chuộng và có thể dùng làm hoa để tặng khi tỏ tình.

 

Ngôn ngữ hoa tulip tím

Ngôn ngữ hoa mà hoa tulip tím có nghĩa là “tình yêu bất tử” và “tình yêu vĩnh cửu.” Màu tím vốn là màu mang hình ảnh quý phái, ở phương Tây nó còn có ý nghĩa như “sự quý tộc”.

Từ hai ý nghĩa là “tình yêu bất tử” và “tình yêu vĩnh cửu” nó là một lựa chọn khi tặng hoa cho người vợ hơn là người yêu.

 

Ngôn ngữ hoa tulip đỏ

Ngôn ngữ hoa tulip đỏ có liên quan đến tình yêu, chẳng hạn như “lời thú nhận của tình yêu” và “tình yêu đích thực.” Màu đỏ nồng nàn thể hiện một tình cảm bền chặt.

 

Ngôn ngữ hoa tulip trắng

Ngôn ngữ hoa của hoa tulip trắng bao gồm nhiều ý nghĩa tiêu cực là “tình yêu đã mất” và “trái tim tan vỡ”, “tình yêu mới”. Đó là hình ảnh của một trái tim tan vỡ và đang hồi phục sau đó để hướng đến một tình yêu mới. Ở Nhật Bản, nó cũng có ý nghĩa là “tinh khiết” từ hình ảnh của màu trắng.

 

Ngôn ngữ hoa tulip màu cam

Ngôn ngữ hoa của hoa tulip cam là “xấu hổ”. Nó trông có vẻ nổi bật, nhưng đó là một ngôn ngữ hoa như một cô gái ngây thơ, trong sáng. Màu cam với hình ảnh sinh động cũng là món quà hoàn hảo để làm khích lệ những người nhút nhát.

 

Ngôn ngữ hoa tulip đen

Ngôn ngữ hoa của hoa tulip đen là “Hãy quên em đi”. Đó là một ngôn ngữ hoa ý nghĩa và buồn. Tuy trông thật bắt mắt và hấp dẫn, nhưng có vẻ tốt hơn hết là bạn nên tránh dùng nó khi đem tặng cho người mình thương yêu.

Chính vì ý nghĩa của từng màu hoa mà thường người ta sẽ dùng hoa tulip màu hồng hoặc tím để cầu hôn, tulip cam để tặng mẹ và tulip đen là lúc chia tay.

 

Tổng hợp LOCOBEE

Facebook