Cơ quan bảo vệ nhân quyền của Bộ Tư pháp cung cấp tư vấn nhân quyền miễn phí cho người nước ngoài – phiên bản năm 2021

Buồn phiền đó của bạn có thể là “vấn đề nhân quyền”. Cơ quan bảo vệ nhân quyền của Bộ Tư pháp cung cấp tư vấn nhân quyền miễn phí cho người nước ngoài.

Với phương châm “Cùng nhau coi trọng nhân quyền của người nước ngoài”, Cơ quan bảo vệ nhân quyền của Bộ Tư pháp đã thiết lập ra “Đường dây tư vấn nhân quyền bằng tiếng nước ngoài”, “Kênh tiếp nhận tư vấn nhân quyền qua internet bằng tiếng nước ngoài” và “Trung tâm tư vấn nhân quyền dành cho người nước ngoài” với 50 cơ sở trực thuộc Cục Tư pháp – Cục Tư pháp địa phương trên toàn quốc. Các trung tâm tư vấn phù hợp với cả những người có tiếng Nhật không tốt.

Trong cuộc sống hàng ngày, bạn có cảm thấy có vấn đề liên quan nhân quyền không? Ví dụ, bạn đã bị từ chối cho phép vào ở tại khu chung cư, bạn đã bị từ chối cắt tóc tại tiệm cắt tóc, con bị bắt nạt ở trường…

Tại cơ quan bảo vệ nhân quyền của Bộ Tư pháp, ngoài việc tư vấn nhân quyền, cơ quan còn tiến hành điều tra các sự thật cần thiết thông qua tư vấn nhân quyền và thực hiện các biện pháp thích hợp để giải cứu và ngăn ngừa thiệt hại. Xin đừng buồn phiền một mình, đầu tiên hãy xin tư vấn. Cán bộ của Cục Tư pháp hay thành viên của cơ quan bảo vệ nhân quyền sẽ lắng nghe những lo lắng và cùng nhau nghĩ cách cải thiện để giải toả những muộn phiền của bạn.

*1*2 Các biện pháp này có mục đích chủ yếu là khuyến khích các bên liên quan thực hiện cải thiện một cách tự giác sau khi đã lý giải được vấn đề và không có tính cưỡng chế.

 

Cách thức nhận tư vấn
[Internet] Kênh tiếp nhận tư vấn về nhân quyền qua mạng internet bằng tiếng nước ngoài (tiếng Anh)

https://www.jinken.go.jp/soudan/PC_AD/0101_en.html

[Điện thoại] Đường dây tư vấn về nhân quyền bằng tiếng nước ngoài

(Ngày thường 9:00-17:00, trừ nghỉ Tết)

0570-090911

*Tư vấn miễn phí nhưng vẫn mất cước phí điện thoại

[Gặp trực tiếp] Cục Tư pháp – Cục Tư pháp địa phương trên nước Nhật (Ngày thường 9:00 -17:00, trừ nghỉ Tết)

http://www.moj.go.jp/MINJI/minji10.html (Trang tiếng Nhật)

Tư vấn qua Điện thoại và Gặp mặt trực tiếp có hỗ trợ 10 ngôn ngữ sau đây:

Tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn, tiếng Philippines, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Việt, tiếng Nepal, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Indonesia và tiếng Thái

Vui lòng tham khảo trang sau để biết thêm chi tiết

http://www.moj.go.jp/content/001282103.pdf

 

Facebook