Người Nhật thường tặng gì cho con mình?

Hai công ty máy tính cá nhân là NEC và Lenovo Nhật Bản vào ngày 15/12 đã công bố kết quả khảo sát ý kiến ​​của phụ huynh, học sinh tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông trên toàn quốc về nhận thức và cách sử dụng máy tính cá nhân của trẻ em ở nhà.

Học tiếng Nhật online hiệu quả hơn với NIPPON★GO phiên bản mới cùng chương trình ưu đãi

Khi hỏi phụ huynh có con là học sinh tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông về việc họ có máy tính dành riêng cho trẻ em hay không, tỷ lệ người trả lời “Có” là 39%. Con số này đã tăng lên 5% so với kết quả khảo sát được thực hiện trước khi có dịch corona. Mặt khác, tỷ lệ sở hữu của học sinh tiểu học vẫn trong khoảng 20%.

Lý do phổ biến nhất của việc mua máy tính cho trẻ em là “vì cần cho việc học trực tuyến” và “vì sẽ được sử dụng trong các lớp học ở trường” và “thiết bị chung của gia đình quá nhỏ để trẻ em sử dụng.” Câu trả lời “vì trẻ đã lớn” cũng chiếm cao.

 

Ngoài ra, 16% số người được hỏi cho rằng máy tính là một món quà cho con cái của họ. Từ khảo sát cũng có thể nhìn thấy, sau đây là một số món quà mà bố mẹ Nhật hay tặng cho con mình:

  1. Cặp chống gù randoseru
  2. Đồ chơi
  3. Quần áo
  4. Xe đạp
  5. Bàn ghế ngồi học
  6. Búp bê Hina, mũ sắt, cờ hình cá chép
  7. Đồng hồ
  8. Từ điển điện tử
  9. Máy tính

*Xếp theo thứ tự từ thấp đến cao của tỉ lệ

Cảm nhận bốn mùa Nhật Bản: Ngày Trẻ em 5/5

Bảng xếp hạng 20 tên dành cho bé trai được yêu thích nhất năm 2020 ở Nhật Bản

Bảng xếp hạng 20 tên dành cho bé gái được yêu thích nhất năm 2020 ở Nhật Bản

 

Theo Kiji 

bình luận

ページトップに戻る