Nhật Bản thực nghiệm sân vận động kín chỗ chống lại corona

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Hướng đến nới lỏng hạn chế vào cửa cho các sự kiện quy mô lớn, một cuộc thử nghiệm thực tế cho các trận đấu bóng chày chuyên nghiệp với số chỗ ngồi gần như kín tại sân vận động Yokohama (thành phố Yokohama) bắt đầu từ ngày 30 sẽ được bắt đầu. Chính quyền tin rằng nếu việc này có thể cùng tồn tại với công tác phòng chống lây nhiễm virus corona thì Thế vận hội Tokyo mùa hè tới cũng có thể thu hút khán giả. Tuy nhiên những người hâm mộ bóng chày đã bày tỏ lo lắng về rủi ro cao và doanh thu bán vé ế ẩm.

Cuộc thử nghiệm sẽ được tiến hành trong 3 trận đấu liên tiếp giữa Yokohama DeNA Baystars và Hanshin Tigers trong 3 ngày từ ngày 30 đến ngày 1 tháng 11 với sự chấp thuận của tiểu ban chính phủ. Ngoài việc kiểm tra dòng người tại thời điểm ra vào, người ta sẽ xác định mức độ lây lan của các giọt bắn khi khán giả đeo khẩu trang cổ vũ và thông báo khi có người bị nhiễm bệnh xuất hiện bằng ứng dụng xác nhận tiếp xúc hoặc LINE. Ngoài tỉnh Kanagawa và thành phố Yokohama còn có sự tham gia của NEC, LINE, KDDI và công ty mẹ của Baystars là DNA.

Từ ngày 19/9, các trận đấu trong bóng chày chuyên nghiệp, bóng đá và J-League đã được nới lỏng với giới hạn tối đa 5.000 khán giả hoặc đến 50% sức chứa cho phép. Trong lần thử nghiệm vào ngày 30/10, số lượng chỗ ngồi có thể bán là 80% (khoảng 32.000 chỗ), 90% vào ngày 31 và 100% ngày 1/11. Để tăng số lượng khán giả, giá vé giảm tới 35% và bán kèm đồng phục đội thi đấu. Cho đến mùa giải trước rất khó để có được vé của DeNA. Mặc dù đội chưa tiết lộ tình hình bán vé nhưng theo trang web chính thức, tính đến 7 giờ tối ngày 28/11 vẫn còn chỗ trống ở nhiều loại ghế cho cả 3 ngày.

Liên quan đến thực nghiệm trên, rất nhiều bài đăng trên Twitter cho rằng đây là “nỗ lực tích cực cho hoạt động giải trí” nhưng cũng có những chỉ trích rằng “thực nghiệm sử dụng tính mạng và sức khỏe của con người” với nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Lý do để tiến hành thử nghiệm trong khi sự lo lắng của người dân vẫn còn đó là vì nếu nó thành công thì sẽ là một kích thích nhẹ cho Thế vận hội. Thủ tướng Suga đã nhắc lại quyết tâm tổ chức Thế vận hội và Paralympic vào năm 2021 như “một bằng chứng cho thấy loài người đã vượt qua được virus” trong tuyên bố ngày 26/10.

Nội dung chính của cuộc thử nghiệm:

Yokohama tiếp tục là ga đáng sống nhất khu vực Kanto năm 2020

 

Theo asahi

Facebook