Viện nghiên cứu bệnh truyền nhiễm quốc gia Nhật Bản công bố tổng hợp thực tế ca bệnh điển hình

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Nhóm chuyên môn thực hiện khảo sát về tình hình lây nhiễm corona của Viện nghiên cứu bệnh truyền nhiễm quốc gia Nhật Bản đã công bố tổng hợp thực tế ca bệnh điển hình dựa trên việc phân tích khoảng 100 trường hợp là cụm dịch hay tập thể nhiễm bệnh tại các tỉnh trong vòng 6 tháng tính đến tháng 7 năm nay.

Trong số này có 5 trường hợp mà kết quả phân tích khiến người ta chú ý là:

Ví dụ với hội họp tại công ty, người ta phân tích trường hợp 9 người nhiễm bệnh bắt đầu từ 1 người đã phát bệnh từ hôm trước nhưng vẫn tham gia vào cuộc họp đó. Vì nơi họp là phòng kín không có thông gió nên không thể bảo đảm được các yêu cầu phòng chống lây nhiễm bệnh. Chính vì vậy người ta khuyến khích các công ty chuyển sang họp trực tuyến. Nếu phải gặp gỡ để trao đổi công việc thì cần chọn nơi đảm bảo thông thoáng, giữ khoảng cách giữa các bên và đeo khẩu trang.

Các trường hợp nhiễm bệnh khác cũng đa phần là do cùng nhau ăn uống và nói chuyện ở khoảng cách gần, trong thời gian dài, tại nơi có thông khí không tốt.

Bác sĩ Manabe hiện đang công tác tại phòng khám mà bệnh nhân là những người có nguy cơ cao như người cao tuổi, người bị cao huyết áp. Mới đây bác sĩ đã chia sẻ một số cách bảo vệ bản thân khỏi bị nhiễm corona trên trang Facebook cá nhân.

13 triệu chứng có tính nguy hiểm cao của người nhiễm COVID-19 nhẹ

 

Theo mhlw

Facebook