Nếu Olympic – Paralympic 2020 bị huỷ thì vé đã mua có được hoàn lại tiền không?

Trong lúc tình hình đại dịch COVID-19 vẫn còn đang căng thẳng trên khắp thế giới, chính phủ Nhật Bản lại đau đầu với một vấn đề vô cùng quan trọng khác là vẫn tổ chức, huỷ hay hoãn Olympic – Paralympic 2020.

Mặc dù thị trưởng thành phố Tokyo – bà Koike khẳng định rằng thành phố cùng các bên liên quan đang nỗ lực chuẩn bị cho Thế vận hội nhưng trên mạng xã hội đã có không ít người dân bày tỏ ý kiến nên huỷ hoặc hoãn sự kiện lại.

Phản ứng của người dân Nhật Bản về việc tổ chức Olympic 2020

Trong các điều khoản sử dụng và mua vé do Ban tổ chức Oympic và Paralympic Tokyo quy định, nếu Ban tổ chức không thể thực hiện công việc đã được giao phó của mình vì nguyên nhân bất khả kháng thì Ban tổ chức không phải chịu trách nhiệm cho việc không hoàn thành trách nhiệm.

Nguyên nhân bất khả kháng ở đây bao gồm: thiên tai, chiến tranh, bạo động, phản loạn, nội chiến, khủng bố, hoả hoạn, đánh bom, lũ lụt, trộm cắp, tổn hại do hành vi cố ý của người khác, biểu tình, thời tiết, cấm hoạt động do bên thứ ba, quốc phòng, vấn đề khẩn cấp liên quan đến y tế công cộng, quy định hoặc hoạt động của quốc gia hoặc chính quyền cơ sở địa phương… mà Ban tổ chức Thế vận hội không thể kiểm soát được.

Nếu Olympic – Paralympic 2020 bị huỷ thì nguyên nhân sẽ được liệt vào phần vấn đề khẩn cấp liên quan đến y tế công cộng. Do đó người mua vé sẽ không được hoàn lại tiền.

Ban tổ chức Thế vận hội cho biết hiện đang bán 5,08 triệu vé Olympic và 1,65 triệu vé Paralympic. Vé ở khán đài A xem khai mạc Olympic có giá cao nhất là 300.000 yên (60 triệu đồng), vé ở khán đài A xem các trận thi đấu có giá cao nhất là 130.000 yên (26 triệu đồng). Dự toán mới nhất về doanh thu bán vé là khoảng 90 tỉ yên (19.487 tỉ đồng).

Tham khảo thêm về điều khoản sử dụng và mua vé: ticket.tokyo2020.org

Thiết kế đặc biệt của vé Olympic – Paralympic 2020

Thiết kế chính thức của huy chương cho Olympic 2020

 

Theo asahi

Facebook