Một số chú ý vào ngày dự thi JLPT dành cho các bạn ở Nhật

Để có một ngày thi thật tốt thì chắc chắn tối hôm trước ngày thi bạn đừng đi ngủ muộn. Một giấc ngủ ngon vào tối hôm trước chính là năng lượng dành để bạn hoàn thành bài thi vào ngày hôm sau. Nhớ sạc pin điện thoại, wifi cầm tay (nếu có).

Còn sau đây với kinh nghiệm một vài lần thi JLPT ở Nhật mình xin chia sẻ lại một số chú ý vào ngày thi như sau. Mong những điều dưới đây có ích cho các bạn phần nào.



 

Chuẩn bị

Chuẩn bị là khâu vô cùng quan trọng, không chỉ về những thứ cần mang theo mà còn cần cả mặt tinh thần nữa nhé!

 

Những thứ cần mang theo

Đừng để bị quên bất cứ gì phục vụ cho ngày thi nhé!

1. Phiếu dự thi

2. Bút chì và tẩy bút chì

3. Không cần mang bút bi hay bút kim, mực khác vì không sử dụng

4. Nên mang theo cặp (một số bạn nam thường ít mang nhưng khi đi thi JLPT nên mang cặp để cất những thứ không được để trên mặt bàn chẳng hạn)

5. Đồng hồ đeo tay (mặc dù phòng thi có nhưng nên mang theo để có thể quan sát thật gần)

6. Sạc và dây sạc dự phòng (thường thì bạn sẽ phải dùng google map để đi đến địa điểm thi nên điện thoại rất dễ bị sập nguồn)



Khi làm bài thi

Trước khi vào giờ thi cần tắt nguồn điện thoại và tất cả các thiết bị có thể phát ra âm thanh

Với cả 2 phần nếu như không chắc chắn phương án lựa chọn thì cũng không được để trống câu nào. Hãy cứ khoanh một lựa chọn nào đó kể cả khi bạn không rõ. Biết đâu bạn lại đúng thì sao?

Phần đọc:

Phần Nghe:

 

Khi hết giờ

Dù làm xong bài thi rồi, cuối giờ cũng cần hết sức chú ý!

Thêm một điều nữa là có thể địa điểm thi khá xa nên khi nhận được phiếu dự thi hãy kiểm tra ngay để biết địa điểm thi của bạn. Có trường hợp một bạn ở Tokyo đăng kí thi qua mạng và đến tận hôm đi thi bạn ấy mới mở Phiếu dự thi ra để xem địa điểm. Kết quả là địa điểm bạn ấy thi tận Sendai (phải đi bằng tàu Shinkansen mới tới nơi), lúc đó không kịp nên bạn này đã phải bỏ thi.

Hãy tra tàu để có thể nắm được thời gian đi lại. Không nên đi quá sát giờ sẽ khá “nguy” bởi có thể tàu bị chậm… Tốt nhất bạn nên đến địa điểm thi trước từ 30 phút.

(Sau khi đăng ký vào Sinh viên, chọn Tiếng Nhật thực hành để học qua các video, làm đề thi thử!)

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

ZEN (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

Facebook