Sản phẩm mới: trứng gà có lòng đỏ màu trắng

Chúng ta vẫn thường quen thuộc với lòng đỏ (noãn hoàng) trứng gà có màu đỏ hoặc màu vàng, màu cam nhưng đã bao giờ bạn nhìn thấy lòng đỏ trứng gà có màu trắng chưa?

 

Trứng gà có lòng đỏ màu trắng

Bên trái: trứng gà bình thường, bên phải: trứng gà có lòng đỏ màu trắng

Trên thị trường hiện nay có sản phẩm trứng gà có lòng đỏ không phải màu cam đậm như bình thường mà là màu trắng. Dòng trứng này có mặt trên thị trường từ 3 năm trước. Mặc dù hiện nay nó đã được chấp nhận như trứng gà bình thường nhưng thời kì đầu việc sản xuất cực kì khó khăn. Người tiêu dùng nghĩ rằng lòng đỏ mà có màu trắng là trứng hỏng, trứng ung nên không muốn mua. Thời đó người tiêu dùng luôn tâm niệm rằng lòng đỏ có màu cam đậm mới là trứng tươi và ngon. Đặc biệt là phụ nữ, họ hoàn toàn không quan tâm đến trứng gà có lòng đỏ màu trắng.

 

Tại sao lòng đỏ lại có màu trắng

Màu sắc của lòng đỏ trứng thay đổi theo thức ăn của gà nên để có lòng đỏ với màu sắc đẹp mắt thì rất đơn giản. Với mục tiêu trứng gà Nhật Bản 100% nên các nhà sản xuất đã thay thế ngô nhập khẩu từ Mỹ bằng gạo sản xuất trong nước. Giống gà cũng được lựa chọn là gà trong nước để bắt đầu làm ra sản phẩm thuần Nhật. Cũng chính vì chỉ ăn gạo nên gà ở đây đẻ ra trứng có lòng đỏ là màu trắng.

 

Bánh làm ra cũng màu trắng

Mặc dù khi nhìn lòng đỏ có màu vàng chanh khá nhạt nhưng nếu làm món trứng ốp la hay bánh trứng cuộn thì sản phẩm sẽ có màu trắng đẹp mắt. Tại cửa hàngパティスリーLough & Rough ở thị trấn Matsumae tỉnh Aichi có món bánh 白壁ロール (hakuheki roru). Bánh được làm theo công thức của bánh cuộn bình thường nhưng thay trứng gà thường bằng trứng gà có lòng đỏ màu trắng, chính vì thế thành phẩm là màu trắng mịn như trong ảnh.

 

Tham khảo aifoodiyoegg

Naoko (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

Facebook