Chi phí làm đẹp trung bình của chị em phụ nữ Nhật Bản

Làm đẹp gần như được coi là một trong những điều không thể thiếu đối với chị em phụ nữ Nhật Bản. Ngay từ khi còn đang ở ghế nhà trường các bạn nữ sinh đã sử dụng đến các mặt hàng mỹ phẩm. Có người không tiêu tốn cho làm đẹp nhưng có người lại chi rất nhiều. Bên cạnh đó, tuỳ vào khu vực sinh sống mà chi phí đó cũng có thể khác nhau.

Lần này hãy cùng LocoBee tham khảo về chi phí làm đẹp trung bình của các chị em phụ nữ đang sinh sống tại Tokyo.

 

Làm tóc

(1.000 yên tương đương khoảng 200.000 đồng)

Các dịch vụ liên quan đến làm tóc gọi là thẩm mỹ viện (美容室). Trên đây là mức giá trung bình của các thẩm mỹ viện tương đối được yêu thích ở trung tâm Tokyo. Nếu làm nhiều dịch vụ cùng một lúc như cắt tóc, nhuộm và dưỡng thì vào khoảng 20.000 yên (tương đương 4 triệu đồng). Hầu hết các chị em phụ nữ làm tóc 1 tháng 1 lần hoặc 2 tháng 1 lần.

 

Làm móng

Trung bình chi phí cho làm gel móng từ 5.000 yên đến 10.000 yên (từ 1 đến 2 triệu đồng). Nếu như có thêm thiết kế hoặc đính đá các kiểu thì chi phí sẽ tăng lên. Thông thường mọi người đi 1 tháng 1 lần.

 

Làm mi

Tuỳ vào số mi gắn vào mà số tiền sẽ khác nhau nhưng trung bình chi phí dành cho làm mi là từ 5.000 yên đến 8.000 yên (từ 1 triệu đến 1,6 triệu đồng). Trung bình 1 tháng người Nhật sẽ đi 1 lần.

 

Thẩm mỹ viện

Các loại hình dịch vụ ở các thẩm mỹ viện khá phong phú. Giá trung bình của các loại hình như sau:

Khi mua vé sử dụng nhiều lần sẽ được giảm giá hoặc có thêm ưu đãi.

 

Mát xa

Khi cơ thể mệt mỏi, chị em phụ nữ Nhật Bản cũng đến các cửa hàng để được mát xa. Trung bình 1 giờ sử dụng dịch vụ này là từ 4.000 ~ 6.000 yên (từ 0,8 đến 1,2 triệu đồng).

 

Các chi phí làm đẹp khác

Ngoài làm đẹp tại các tiệm thì chi phí làm đẹp tại nhà cũng là một phần trong công cuộc làm đẹp của phụ nữ Nhật Bản. Có thể kể đến là các loại kem dưỡng, đồ dùng để trang điểm… Tuỳ vào tuổi tác hay thu nhập mà các các sản phẩm sử dụng khác nhau. Ví dụ có người chỉ sử dụng các dòng mỹ phẩm bình dân từ 1.000 yên/1 sản phẩm mua ở các cửa hàng thuốc (drug store) thì cũng có người dùng những mặt hàng cao cấp với giá từ 20.000 yên/1 sản phẩm.

Ngoài ra nhu cầu vận động như bơi, yoga, tập thể hình cũng là một phần trong công cuộc làm đẹp của chị em phụ nữ. Trung bình cho một tháng sử dụng dịch vụ tại các phòng tập là 8.000 yên.

 

Có thể thấy chi phí làm đẹp của chị em phụ nữ Nhật Bản khá tốn kém. Đó có thể lý giải từ quan niệm, cách nghĩ của họ về cái đẹp và sự quan trọng của việc làm đẹp trong cuộc sống.

 

Kazuharu (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

Facebook