Lãnh sự quán cũ của Anh tại thành phố Hakodate – nơi lưu giữ hình ảnh của thời đại khai hoá văn minh

Khu vực dưới chân núi Hakodate hiện nay vẫn còn những toà nhà được xây dựng khi Nhật Bản mở cửa chấp nhận người nước ngoài như toà thị chính, nhà thờ từ thời mở cảng Hakodate. Những công trình này giúp mọi người có thể cảm nhận được dấu tích của thời đại khai hoá văn minh khi đó.

Có không ít khách tham quan đến đây để tìm kiếm bầu không khí khác lạ của một quốc gia khác. Lần này LocoBee sẽ đưa bạn đến “Lãnh sự quán cũ của Anh tại thành phố Hakodate” (函館市旧イギリス領事館), nơi đã được sử dụng làm Lãnh sự quán cho đến năm 1934.

 

Lãnh sự quán cũ của Anh tại thành phố Hakodate

Cùng với toà thị chính cũ của khu Hakodate, lãnh sự quán cũ của Anh cũng nằm trong khu vực Motomachi. Từ đây có thể nhìn ra cảng Hakodate nên nơi này còn được coi như một tuyến phố đi bộ.

 

Nhìn bên ngoài toà nhà có kiến trúc kiểu châu Âu với các ống khói lò sưởi bằng gạch. Chính vì thế mà rất nhiều người có cảm giác giống như đang được quay trở lại thời kì khai hoá văn minh khi văn hoá phương Tây dần dần được du nhập vào Nhật Bản.

 

Lãnh sự quán này hiện đang mở cửa cho công chúng như một bảo tàng kỉ niệm thời kì mở cảng với quán cà phê, bảo tàng thời kì mở cảng…

 

Bảo tàng thời kì mở cảng

Tại bảo tàng bạn có thể tìm hiểu về lịch sử liên quan đến thời kì mở cảng Hakodate, được giới thiệu bằng tài liệu và trình chiếu về sự phát triển từ lúc chưa có bóng dáng của tàu thuyền nước ngoài cho đến khi đã mở cảng Hakodate.

 

Toàn bộ sảnh lớn ở tầng 1 có điểm thu hút là bản đồ thế giới được vẽ bằng thế giới quan của thời đó. Bạn có thể chụp ảnh lưu niệm với bầu không khí của Hakodate thời đó tại “Hakodate haikara emaki” (函館ハイカラ絵巻) – khu vực chụp ảnh lưu niệm mang phong cách ukiyoe về đường phố của thời kì mở cảng.

 

Dừng chân tại quán cà phê

Sau khi tham quan một vòng, bạn hãy nghỉ chân tại “Victorian Rose” (ヴィクトリアンローズ), quán cà phê có không gian thanh lịch nằm ở tầng 1. Đồ nội thất cổ trong quán được đặt từ vương quốc Anh cùng thực đơn bánh nướng và trà với tên gọi đặc biệt sẽ khiến bạn cảm nhận được không gian thưởng trà như ở Anh.

Trước khi đi ngắm cảnh đêm tại Hakodate, hãy ghé qua nơi này để tìm đến một không gian mang đậm nét hoài cổ nhé!

 

Lãnh sự quán cũ của Anh tại thành phố Hakodate

Địa chỉ: 33-14 Motomachi, Hakodate, Hokkaido 040-0054

Vé vào cửa:

  • Người lớn: 300 yên
  • Học sinh, sinh viên, trẻ em: 150 yên

Thời gian mở cửa:

  • Tháng 4 ~ tháng 10: 9:00~19:00
  • Tháng 11 ~ tháng 3: 9:00~17:00

Trang chủ: https://hakodate-kankou.com/

 

Nhiếp ảnh gia: Yuta Nakamura (中村勇太)

Nhiếp ảnh gia về cảnh đêm, Nakamura Yuta. Với những bức ảnh về cảnh đêm, anh đã tạo nên trang thông tin về cảnh đêm “Yakei FAN”. Ngoài ra còn có những bài báo về cảnh đêm trên các tạp chí du lịch, nhiếp ảnh, hợp tác và sản xuất các chương trình đặc biệt về cảnh đêm.

http://yakei-fan.com/

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

Facebook