Thay đổi trong xu hướng giao dịch của thị trường ngân hàng Nhật Bản

Ngành ngân hàng Nhật Bản đang ngày càng trở nên khó khăn hơn làm cho một bộ phận chi nhánh của 1 số ngân hàng đã ngừng các giao dịch liên quan bằng tiền mặt.

Cụ thể, ngân hàng Aozora nằm tại thủ đô Tokyo quận Setagaya-ku bắt đầu từ tháng 4 năm nay sẽ tiến hành ngừng các giao dịch liên quan đến tiền mặt như là rút tiền hoặc cho tiền vào tài khoản tại các quầy của chi nhánh. Theo ban quản lý của ngân hàng cho biết, tình hình hiện tại là các giao dịch thực hiện bằng tiền mặt ở bộ phận Quản lý tài sản cá nhân rất ít, chính vì thế ngân hàng quyết định thực hiện chính sách trên. Bên cạnh đó, trong trường hợp khách hàng cần phải thực hiện rút tiền thì có thể thực hiện ngay tại máy rút tiền tự động ngay tại chi nhánh.

Thêm vào đó, việc giảm các nghiệp vụ như kiểm lại số tiền mặt đã giao dịch trong ngày sẽ khiến việc sử dụng thời gian, chi phí và nguồn lao động sẽ giúp toàn bộ chi nhánh ngân hàng hoạt động hiệu quả hơn.

Các ông lớn như Mitsubishi UFJ và Mitsui Sumitomo đang củng cố chính sách nhằm thực hiện sử dụng chung các hệ thống cây rút tiền tự động ATM. Có nghĩa là dù bạn sở hữu thẻ của ngân hàng nào đi nữa thì mức phí áp dụng cho giao dịch của bạn tại ATM của 2 ngân hàng này cũng bằng nhau.

Hiện tại, bên cạnh động thái dùng chung hoặc cắt giảm số lượng cây ATM của các ngân hàng địa phương, số lượng các ngân hàng thực hiện chính sách không giao dịch vào giờ nghỉ trưa các ngày trong tuần cũng đang tăng lên. Trong thời gian tới, chắc chắn các ngân hàng tại Nhật Bản sẽ đưa ra nhiều chính sách thay đổi nhằm năng cao hiệu suất của ngành.

 

Tham khảo: NHK

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

Facebook