Quá áp lực trong quá trình tìm việc một sinh viên Nhật Bản đã ngủ ngay phía dưới sân nhà ga

Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ một sinh viên của trường dạy nghề (trường senmon) vì hành động tự ý vào khu vực phía dưới sân nhà ga JR Omiya tại thành phố Saitama. Theo điều tra của cảnh sát, thanh niên này chia sẻ rằng “vì quá lo lắng trong quá trình tìm việc làm, tôi không muốn về nhà nên quyết định ngủ dưới sân ga”.

Cụ thể, vào tầm trưa ngày 9 tháng 1, có thông báo từ phía nhà ga JR Omiya về việc có khói phát ra từ phía dưới sân ga. Cảnh sát và nhân viên phòng cháy chữa cháy đã điều tra và ngoài tàn tro của việc đốt rác thì còn phát hiện ra một thanh niên đang ngồi ngay dưới sân ga.

Ban đầu, người thanh niên đã không trả lời bất kỳ câu hỏi nào từ phía cảnh sát nên cảnh sát đã quyết định đưa anh ta vào bệnh viện. Sau đó vào đêm  cùng ngày, cảnh sát đã bắt giữ thanh niên này với nghi ngờ về việc tự tiện xâm phạm toà nhà.

Theo tìm hiểu, thanh niên có tên Yu Kogure, 20 tuổi, là sinh viên của trường dạy nghề ở thành phố Kuki thuộc tỉnh Saitama. Cảnh sát cũng cho biết, hầm của nhà ga Omiya có cấu trúc như một cái động trống không vô cùng tối nên việc phát hiện ra được có người bên trong là vô cùng khó.

Hiện cảnh sát đang tiến hành điều tra rõ thêm về sự việc này.

 

 

Nhật Bản là một quốc gia tuy thiếu nguồn lao động nhưng việc tìm được một công việc mà mình mong muốn và phù hợp với chuyên môn của mình là điều không dễ dàng. Chính vì thế có thể giải thích cho hành động của thanh niên này đó chính là áp lực. Áp lực từ xã hội, nhà trường, gia đình vô hình chung đôi khi đẩy con người ta đến những hành động có vẻ là kỳ quặc như vậy.

 

Tham khảo: NHK

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

Facebook