Vụ nổ ga lớn tại Sapporo của Hokkaido làm 42 người bị thương

Vào đêm ngày 16, tại thành phố Sapporo, quận Toyohira, một toà nhà đã bị cháy rụi làm 42 người bị thương. Theo cảnh sát cho biết nguyên nhân vụ cháy có thể là do nổ ga.

Cụ thể vào khoảng 8:30 tối ngày 16/12, tại toà nhà 2 tầng nơi kinh doanh của một văn phòng bất động sản và một quán nhậu đã bị cháy rụi. Toà nhà này nằm ở Hiragishi của quận Toyohira thành phố Sapporo. Lửa đã được dập tắt toàn bộ sau 5,5 tiếng đồng hồ. Tuy nhiên văn phòng bất động sản của toà nhà này đã cháy toàn bộ không để lại một dấu vết nào, các mảnh vỡ của đám cháy bay đi khá xa.

Cảnh sát thông báo có 42 người bị thương, trong đó có một nhân viên của văn phòng bất động sản tầm 30 tuổi bị bỏng mặt khá nặng và rất may không có ai thiệt mạng.

Người dân xung quanh cho biết, “từ trước tới giờ chưa bao giờ nghe thấy tiếng nổ to như vậy, tôi cứ tưởng là động đất, khi bước ra bên ngoài thì ngửi thấy có mùi khí ga trong không khí”. Cảnh sát cũng nghi ngờ nguyên nhân đám cháy là do nổ ga. Hiện cơ quan này đang tiếp tục điều tra.

Những nạn nhân của đám cháy này được sơ tán tới Trung tâm quy hoạch Hiragishi, từ trẻ em đến người già có tất cả 26 người. Theo nhân viên của trung tâm này cho biết, người lánh nạn đã đắp chăn và nằm nghỉ tại đây. Hiện tại chưa có ai rơi vào tình trạng đuối sức.

Theo Công ty điện lực Hokkaido cho biết vụ nổ này đã gây ra mất điện tại các khu vực xung quanh. Tuy nhiên đến tầm 7 giờ sáng ngày 17, điện đã có trở lại.

 

Nguồn: NHK

Dịch: LOCOBEE

Facebook