Cẩn thận khi gửi xe theo giờ tại Nhật Bản

Ở Nhật Bản có các địa điểm đỗ xe ô tô xây dựng theo hình thức Coin Parking. Những nơi này thường sẽ không có người túc trực, người dùng tự tìm chỗ còn trống để đỗ xe, sau đó trả tiền theo thời gian đã sử dụng.

 

Lời than phiền trên mạng

Gần đây có rất nhiều người đã than phiền với trung tâm đời sống tiêu dùng như:

Tính trong năm 2016 và 2017 số vụ  than phiền về các bãi đỗ xe đã lên đến 363 vụ. Trên các mạng xã hội, rất nhiều người đã than phiền rằng phần hiển thị giá tiền rất khó hiểu, không những thế chữ còn nhỏ đến mức chẳng thể đọc được.

 

Nguyên nhân

Nguyên nhân cho việc “khó hiểu” này là do chữ viết rất nhỏ, lại chỉ được ghi ở góc của máy tính tiền và bảng thông báo trong bãi đỗ xe. Thêm nữa là số tiền tối đa phải trả tính theo rất nhiều khung giờ khác nhau nên khá phức tạp đối với người dùng dịch vụ.

 

Hướng giải quyết

Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Hiệp hội kinh doanh bãi đỗ xe Nhật Bản (JPB) đã ra quyết định chỉ dẫn cho các bãi đỗ xe như sau:

Ví dụ trên bảng thông báo phải ghi rõ phí tối đa và phí bình thường với cỡ chữ lớn như sau:

Ngoài ra theo kinh nghiệm của các tài xế hay sử dụng Coin Parking thì lái xe nên chụp ảnh chứng minh thời điểm bắt đầu gửi xe để tránh trường hợp bãi đỗ xe có sự cố nào đó.

 

Tham khảo: NHK

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

Facebook