Kenrokuen – Một trong 3 khu vườn đẹp nhất Nhật Bản

Kanazawa là một thành phố mang đậm chất Nhật Bản xưa với những hàng phố cổ dài và được biết đến như một địa điểm du lịch rất được yêu thích. Những năm gần đây khi con tàu siêu tốc Shinkansen được đưa vào sử dụng càng làm việc đi lại từ các tỉnh khác đến Kanazawa trở nên dễ dàng hơn, thành phố này càng trở nên nổi tiếng hơn. Ngay trước cửa ga là một viện mỹ thuật khá nổi tiếng, là một trong những địa điểm được biết đến khá nhiều. Tuy nhiên lần này LocoBee sẽ giới thiệu đến các bạn một địa điểm rất thu hút khác đó là khu vườn Kenrokuen.

 

Sự ra đời

Kenrokuen được xây dựng từ thời Edo, khi đó người cai trị là ngài Maeda Takinori. Trên toàn nước Nhật có khá nhiều khu vườn đẹp nổi tiếng tuy nhiên Kenrokuen được biết đến là 1 trong 3 khu vườn đẹp nhất Nhật Bản. Hai khu vườn còn lại  là Kairakuen ở Mito và Korakuen ở Okayama.

 

Đèn đá Kotoji

Khi tiến vào khuôn viên vườn, bạn có thể nhìn thấy ngay một ao tự nhiên khá lớn có tên gọi Kasumigauri. Trên bờ ao có một cây đèn đá Kotoji với 2 chân lớn. Đây được biết đến như là một biểu tượng không thể thiếu của khu vườn Kenrokuen.

 

Điểm dừng chân Shiguretei

Năm 2009, Kenrokuen đã đạt được 3 sao trong cẩm nang du lịch Michelin. Kể từ đó, Kenrokuen không chỉ được biết đến nhiều hơn bởi người dân trong nước mà còn nhận nhiều sự chú ý của các du khách nước ngoài. Chính vì vậy bên trong khuôn viên vườn có thể thấy khá nhiều du khách nước ngoài đang ngắm nhìn và cảm nhận văn hoá Nhật Bản. Nếu như bạn muốn vừa cảm nhận về vẻ đẹp từ ngày xưa vừa nhâm nhi chén trà thì Shiguretei là một địa điểm không thể bỏ qua. Vừa ăn bánh, vừa uống trà lại vừa có thể ngắm cảnh vườn thật sự là những khoảnh khắc vô cùng đặc biệt.

 

Đài phun nước lâu đời nhất Nhật Bản

Ngay tại khu vườn nổi tiếng này bạn còn có thể ngắm đài phun nước có lịch sử lâu đời nhất Nhật Bản. Độ cao của nước có thể đạt được là 3,5m và thay đổi theo mực nước có ở ao Kasumigauri. Ngay từ thời Edo mà đã có khả năng xây dựng được đài phun nước thì quả thực vô cùng ngạc nhiên về kỹ thuật thời bấy giờ.

 

Nguồn gốc của cái tên “Kenrokuen

Nguồn gốc của tên gọi khu vườn này đó chính là quan niệm “Nếu quá rộng sẽ không có chiều sâu tĩnh mịch, nếu có sự can thiệp của con người quá nhiều thì không có hương vị cũ, nếu có quá nhiều ao hay thác thì không thể nhìn ra xa”. Cứ như thế khu vườn này được dần dần hình thành từ các quan điểm khác nhau như vậy. Nếu như bạn đi từ từ và quan sát cảnh vật từ nhỏ nhất ở trong khu vườn này bạn sẽ càng cảm nhận sâu hơn quan niệm trên. Biết được quan niệm này việc ngắm nhìn và thưởng thức lại càng trở nên vô cùng thú vị.

 

Vườn Kenrokuen

Địa điểm: 石川県金沢市兼六町1

Di chuyển: đi từ ga Kanazawa đi xe bus 11 phút (sau đó đi bộ vào 5 phút)

Phí vào: 310 yên (từ 18 tuổi trở lên), 100 yên (từ 6 đến dưới 18 tuổi)

Trang chính thức: https://www.pref.ishikawa.jp/siro-niwa/kenrokuen/

Trang liên quan: https://garden-guide.jp/spot.php?i=kenrokuen

 

Nhiếp ảnh gia: Masato Nawate (縄手真人)

Đại diện văn phòng tuyển chọn 100 cảnh đêm Shinnihon sandai yakei. Thực hiện chụp tại 2200 cảnh đêm trên toàn Nhật Bản, 50 thành phố nước ngoài. Từ năm 2017 tiến hành chụp ảnh ở các khu vườn Nhật Bản

https://yakei.jp/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

Facebook