Khám phá vách đá và hang động tuyệt đẹp Sandanbeki

Nằm cách không xa bãi biển vô cùng nổi tiếng Shirahama của tỉnh Wakayama là vách núi và hang động Sandanbeki, nơi hấp dẫn bất cứ du khách nào ghé thăm. Tỉnh Wakayama có thể hơi xa lạ với nhiều du khách nhưng thực sự nơi đây sở hữu phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và không khó tiếp cận vì tỉnh nằm trong khu vực Kansai và không xa Osaka hay Kyoto.

Sandanbeki bao gồm ba vách đá dốc với một mạng lưới các hang động rộng lớn ở ngang mực nước. Trong hang động Sandanbeki có bố trí một thang máy được đưa xuống các hang động, có một ngôi đền bên trong và một mạng lưới đường hầm.

Vách đá Sandanbeki có độ cao 50 mét và có những vách đá trải dài đến 2 km về phía Bắc, đến gần thị trấn Sandan. Những vách đá ở Sandanbeki này có thể được tìm thấy ở bờ Nam Senjojiki. Cách đây khá lâu, các vách đá này được sử dụng như là một nơi để quan sát cá và tàu vượt qua. Đây là nơi mà bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp ngoạn mục của thiên nhiên khi những con sóng đập vào vách đá tung bọt trắng xóa.

Vách đá ở Sandanbeki

Tại Sandanbeki có ba vách đá nhô ra ở Sandan, đó là lý do tại sao nó còn được gọi là vách đá Ba bước. Các vách đá được tạo thành từ các hòn đá tam cấp và không có dấu hiệu nào cho thấy chúng có nguy cơ đổ sập xuống đại dương. Những tảng đá tự nhiên ở đây rất giống nhau về hình dáng nhưng không vì thế mà gây cảm giác nhàm chán cho khách tham quan. Trái lại, du khách đều muốn tò mò và đi xung quanh để ngắm nhìn về bốn phía. Khi tiến ra phía rìa ngoài cùng, bạn có thể có được góc nhìn tốt hơn về phía biển. Có những du khách đã tiến xuống phía dưới, với những vách đá thấp hơn. Tuy nhiên, nó cũng tiềm ẩn sự nguy hiểm với nhiều rủi ro vì thế bạn nên thận trọng khi tới đây.

 

Sandanbeki Doukutsu và truyền thuyết về Cướp biển Kumano

Ẩn ở dưới cùng của một trong ba vách đá này là Sandanbeki Doukutsu, hang động mà cướp biển Kumano của thời Heian (794-1185) đã giấu tàu của họ. Câu chuyện kể rằng vào nửa sau của thế kỷ 8, thời Kanmu-Tenno, biển đã bị một tên cướp biển là Tagamaru chiếm giữ, thâu tóm. Nhóm cướp biển của ông ta sẽ xuất hiện trong màu xanh, đột kích một con tàu và sau đó biến mất bí ẩn xuống biển. Họ được gọi là kaizoku, có nghĩa đen là “tên cướp biển”. Tuy nhiên, họ không chỉ là kẻ cướp đơn thuần mà còn đóng vai trò quan trọng trong cuộc xung đột giữa các tộc Taira và Minamoto vào cuối thời Heian. Họ từng hoạt động quanh Kumano Onigashiro và hang động tại Sandanbeki bị nghi ngờ là một trong những nơi ẩn náu của họ.

Gần đó có một hang đá vôi dưới lòng đất, được cho là nơi ẩn náu của các tàu cướp biển. Hang động nằm ở mực nước biển và có thể đi qua bằng thang máy. Thang máy sẽ đưa bạn xuống 36 m dưới mặt đất đến vị trí ẩn náu của cướp biển, nơi sẽ đưa bạn đến những chuyến phiêu lưu, khám phá nhiều điều bí ẩn. Hang động cũng có bảo tàng. Trong khi bảo tàng ít nhiều trưng bầy các truyền thuyết và vũ khí Trung cổ, hang động mới chính là một trải nghiệm độc đáo nhất.

Quan sát sóng đập vào vách đá từ bên trong hang động

Tôi đi xuống phía bên kia của vách đá nơi có một vị trí quan sát rất an toàn và được bao quanh bởi một hàng rào bằng gỗ. Một số chỗ ngồi được đặt cho những du khách, nơi người ta có thể ngồi và xem các vách đá cao chót vót, được tạo ra bởi sự xói mòn do tác động sóng. Thật đáng ngưỡng mộ sức mạnh của những vách đá đã chịu áp lực của những đợt sóng dữ dội suốt năm này qua năm khác và vẫn đứng vững cho đến ngày nay.

Lối đi bên trong hang động

 

Wakayama thật sự là điểm đến thú vị với khu vui chơi Porto Europe, bãi biển tuyệt đẹp Shirahama. Và trong đó Sandanbeki với những vách đá và hang động tuyệt đẹp cũng xứng đáng là nơi để du khách tìm đến, để được ngắm nhìn thiên nhiên tuyệt đẹp.

 

MinMin (LOCOBEE)

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

Facebook