“Công viên Minami Ikebukuro”, ốc đảo giữa lòng thành phố

Nhắc đến Ikebukuro, mỗi người sẽ nhớ đến một địa điểm khác nhau như: Sunshine City, Maiden Road, Animate Head Office, khu phố Ramen, quán cà phê quản gia…

Đương nhiên sẽ có những người có ấn tượng không tốt về Ikebukuro, thế nhưng gần đây khu vực này đã nằm trong top 10 những khu vực được nhiều người  muốn sống nhất.

Khu vực này vẫn đang tiếp tục phát triển cùng với sự tăng lên của màu xanh lá cây.

Trong số đó, có 1 công viên đã được đổi mới để tái phát triển, đó là Công viên Minami Ikebukuro.

Địa chỉ:Toshima-ku Minami Ikebukuro 2-21-1 (豊島区南池袋2-21-1)

Thời gian mở cửa:Sáng từ 8 giờ ~ Tối đến 10 giờ

※ Từ ngày 21 tháng 3, mở cửa vào bãi cỏ vào các ngày nghỉ lễ, chủ nhật, thứ 3, thứ 5, thứ 7 (những ngày khác không được vào bãi cỏ)

Chi tiết xem tại link sau

https://www.city.toshima.lg.jp/

 

Ở đây có một bãi cỏ tuyệt đẹp!!

Để tạo điều kiện cho cỏ phát triển, công viên có quy định những ngày được vào bãi cỏ và những ngày không được vào bãi cỏ. Do đó, cỏ ở đây mọc rất đẹp và đều.

Ngay cả khi không mang theo bạt, bạn vẫn có thể ngủ ngon lành trên bãi cỏ mềm mại hoặc trải nghiệm cảm giác đi bộ chân trần trên bãi cỏ. Vào cuối tuần, bạn sẽ gặp rất nhiều người đi cùng gia đình, người yêu đến đây. Người đọc sách, người nằm ngủ trên bãi cỏ, người dắt con tập đi… Các gia đình thường mang bento theo và còn có cả hội các bà mẹ ngồi uống trà tán gẫu.

Khi nằm trên bãi cỏ, đã có lúc tôi còn giật mình tự hỏi đây có phải là Tokyo, là Ikebukuro nhộn nhịp bình thường không? Trẻ con rất thích thú vì có sân chơi dành cho chúng.

Chúng thường leo lên trên đỉnh rồi trượt xuống. Kể cả những em bé nhỏ hơn cũng xếp hàng chờ đến lượt mình chơi. Từng bạn nhỏ được mẹ giúp leo lên để trượt xuống. Nhờ có sự giúp đỡ của các mẹ mà sân chơi trở nên náo nhiệt hơn hẳn.

Ngoài ra còn có ghế xoay và bập bênh.

Sân chơi của trẻ em được trải bằng gỗ vụn nên không chỉ trẻ em mà các mẹ cũng rất vui vì dù có ngã thì cũng không đau và nền đất thì không hề bẩn tí nào (giặt quần áo cho trẻ con thật là mệt nhỉ)

Người lớn cũng có sân chơi bóng bàn riêng.

Và tất nhiên là miễn phí! (vợt bóng bàn và bóng thì hãy tự đem theo nhé)

 

Ở công viên này còn có quán cà phê rất to và đẹp để bạn nghỉ ngơi cũng như hẹn hò gặp gỡ.

Racines FARM to PARK

TEL: 03-6907-0732

Địa chỉ: 東京都豊島区南池袋2-21-1 豊島区南池袋公園内

Thời gian mở cửa:

  • Sáng: 8-11 giờ (ngày thường)/9-11 giờ (thứ 7, chủ nhật, ngày lễ)
  • Trưa: 11-14 giờ (ngày thường)
  • Cà phê: 14-17 giờ (ngày thường)
  • Chiều: 11-17 giờ (thứ 7, chủ nhật, ngày lễ)
  • Tối: 17-22 giờ (ngày thường)17-22 giờ (thứ 7, chủ nhật, ngày lễ)

Ngày nghỉ cố định: không có

Số chỗ ngồi: 110 chỗ

Loại thẻ có thể sử dụng: VISA MASTER UC DC UFJ(ミリオン)/DinersClub / AmericanExpress /JCB NICOS(日本信販)/ SAISON

Chỗ đậu xe: không có

Website: https://racines-park.com/

 

Tầng 2 là cà phê sách, có cung cấp Wifi miễn phí.

 

Nếu thời tiết đẹp thì ngồi ăn ở ngoài trời là tuyệt vời nhất!

 

Có một vài điểm bạn cần lưu ý về việc ngồi trên bãi cỏ. Đầu tiên, không sử dụng tấm trải bằng nilong trên mặt cỏ bởi vì việc này sẽ làm cản trở việc trao đổi không khí của cỏ. Khuyến khích dùng thảm và vải cỡ lớn để trải trên bãi cỏ. Thêm nữa là không được để bất kì đồ ăn hoặc nước uống gì còn sót lại trên bãi cỏ. Đồ ăn thừa là nguyên nhân làm cho sức sống của cỏ bị giảm đi.

Ikebukuro là nơi bạn có thể thoải mái thư giãn mà không cần lo về chi phí cho trẻ con. Là nơi bạn ăn được món mì ramen siêu ngon khi bụng đói. Là nơi nghỉ ngơi mua sắm với Seibu, Tobu, Parco, Lumine, Sunshine…

Đây là công viên quý giá trong nội đô nên được gọi là ốc đảo của thành phố. Nếu có dịp đến Ikebukuro nhất định hãy đến đây 1 lần nhé.

 

Bạn có muốn đăng lên những địa điểm yêu thích trên ứng dụng LOCOBEE không?

Hãy thử tải ứng dụng này về và dùng thử nhé.https://locobee.com/

 

* Bài viết thuộc bản quyền của LOCOBEE. Vui lòng không sao chép hoặc sử dụng khi chưa có sự đồng ý chính thức của LOCOBEE.

bình luận

ページトップに戻る