Thành phố Kobe với sáng kiến sản xuất túi nhựa bằng nắp chai pet

Khi ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa trở thành một vấn đề nan giải, thành phố Kobe đã quyết định giới thiệu một loại túi rác được chỉ định làm từ nắp chai pet đã qua sử dụng. Theo thành phố Kobe, đây là sáng kiến ​​đầu tiên có ở Nhật Bản.

Cụ thể, thành phố Kobe đã quyết định sử dụng túi đựng rác làm từ nắp chai pet như một vật dụng được chỉ định vì cần thúc đẩy hơn nữa việc tái chế để giảm thiểu rác thải nhựa. Mỗi chiếc túi được làm từ 3 nắp chai pet đã qua sử dụng, tuy màu đục nhưng vẫn có thể tạo ra một chiếc túi đựng rác gần giống như sản phẩm thông thường.

Trước tiên thành phố sẽ chuẩn bị 50.000 túi chuyên dành cho rác cáy được (loại 45 lít) và bán thử nghiệm trên địa bàn thành phố từ đầu tháng sau. Túi rác này không chỉ thúc đẩy tái chế mà còn giảm lượng khí thải carbon dioxide trong quá trình sản xuất và vận chuyển xuống khoảng một nửa so với các sản phẩm thông thường.

Mặt khác, vì giá cao hơn sản phẩm thông thường khoảng 20% ​​nên thành phố muốn bán song song với sản phẩm thông thường. Sau khi xem phản ứng của người dân mới nghĩ đến việc giới thiệu toàn diện.

Ông Yasuhiro Hamazumi, Trưởng phòng Xúc tiến Quy hoạch, Cục Môi trường, Thành phố Kobe, cho biết “Sự hợp tác của người dân là rất quan trọng để giải quyết vấn đề rác thải nhựa. Tôi muốn kêu gọi sử dụng nó để bảo vệ biển và thiên nhiên tươi đẹp của Kobe.”

 

Theo NHK 

bình luận

ページトップに戻る