Quận Katsushika, Tokyo miễn phí các chuyến dã ngoại và cắm trại cho tất cả học sinh

Chính quyền quận Katsushika, Tokyo sẽ miễn phí toàn bộ chi phí cho các chuyến dã ngoại và cắm trại của học sinh tại các trường tiểu học và trung học cơ sở công lập địa phương từ năm học 2025.

Tất cả các học sinh đang theo học tại các trường do quận Katsushika quản lý đều có đủ điều kiện hưởng chính sách này dù thu nhập gia đình cao hay thấp. Theo thông tin từ quận, đây là sáng kiến đầu tiên trong số 23 quận của Tokyo. Khoảng 280 triệu yên (tương đương 1,98 triệu USD) sẽ được phân bổ cho chính sách này trong dự thảo ngân sách tổng quát cho tài khóa 2025. Thông báo này được đưa ra vào ngày 5 tháng 9.

hạt dẻ

Dân số người nước ngoài ở Nhật tăng liên tục trong 3 thập kỉ qua

74 trường học được hỗ trợ đã cung cấp bữa ăn trưa miễn phí từ năm học 2023, khi chính quyền quận tìm cách giảm bớt gánh nặng nuôi dạy trẻ cho các gia đình. Tất cả các chuyến đi sẽ là các chuyến tham quan kéo dài ba ngày hai đêm, bao gồm chuyến dã ngoại cho học sinh lớp 9, trại học tập cho học sinh lớp 8, chuyến học tập ngoài trời cho học sinh lớp 6 và trại hè bên bờ biển cho học sinh lớp 5.

Đối tượng học sinh tham gia sẽ bao gồm khoảng 2.900 học sinh lớp 8 và lớp 9, cùng với 3.400 học sinh lớp 5 và lớp 6. Chi phí cho chuyến đi của học sinh lớp 9 dự kiến khoảng 80.000 yên (570 USD) mỗi học sinh.

giáo dục Nhật Bản

Với các chuyến đi khác ngoài chuyến cho học sinh lớp 9, chi phí di chuyển và một số chi phí khác đã được quận tài trợ. Với 49 triệu yên (366.000 USD) bổ sung, các chuyến đi sẽ hoàn toàn miễn phí cho học sinh. Ngoài ra, quận Katsushika còn có kế hoạch miễn phí các trang thiết bị thí nghiệm khoa học, sách bài tập và các tài liệu học tập khác tại các trường công lập trong quận, với ngân sách dành cho chi phí liên quan là 420 triệu yên (2,98 triệu USD).

Nghề nghiệp mơ ước của các em học sinh Nhật Bản

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 3.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Nguồn: Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る