Người mẹ bị phạt 10 năm tù vì tội ngược đãi dẫn đến cái chết của con gái 6 tuổi

Ngày 11/9, tòa án đã tuyên án một người phụ nữ 10 năm tù vì đã cùng bạn trai ngược đãi con gái 6 tuổi, khiến đứa trẻ tử vong tại Okayama, miền Tây Nhật Bản, vào năm 2022.

Khi tuyên án tù theo yêu cầu của các công tố viên, Tòa án Okayama đã kết luận rằng Nishida Aya, 36 tuổi, đã “phớt lờ” việc bạn trai ngược đãi cô con gái 6 tuổi tên Mao, mặc dù cô ta là “người duy nhất” có thể bảo vệ cô bé.

bạo lực gia đình

Nhóm luật sư bào chữa của Nishida đã kháng cáo phán quyết ngay lập tức. Bạn trai của cô, Funahashi Seiji, 41 tuổi, đã bị kết án 14 năm tù trong một phiên tòa xét xử riêng.

Thẩm phán chủ tọa Motomura Akihiro cho rằng Nishida và Funahashi có cùng quan điểm về hành vi ngược đãi bé gái. Lưu ý rằng cô đã cho phép bạn trai mình ngược đãi con gái “nhân danh kỷ luật” và cô đã tiếp tục nói với anh ta khi đứa trẻ cư xử không đúng mực.

Theo phán quyết, Nishida, người mẹ đã thông đồng với Funahashi, bắt bé Mao đứng khỏa thân trong một cái nồi trong một thời gian dài và buộc bé nôn bằng cách nhét tay và ngón tay vào miệng của bé vào tháng 9 năm 2021. Họ cũng cuộn Mao lại trong một tấm nệm futon kiểu Nhật và nhét em vào tủ quần áo trong khoảng 70 phút. Em đã chết vì chấn thương não do thiếu oxy vào tháng 1 năm 2022.

Luật sư bào chữa lập luận trong phiên tòa rằng vai trò của Nishida trong việc ngược đãi Mao chỉ nên giới hạn ở hành vi tiếp tay vì cô đã bị Funahashi kiểm soát về mặt tâm lý. Trước đó, anh ta đã sử dụng camera để theo dõi bạn gái của mình.

Tuy nhiên, thẩm phán cho biết Nishida không bị bạn trai ngược đãi về thể xác và khi đó cô đang trong trạng thái tinh thần tỉnh táo và có khả năng ngăn chặn hành vi ngược đãi. Ông nói: “Cô ấy đã nói như một nạn nhân từ đầu đến cuối, và không hề tỏ ra hối hận”. Nishida đã bị truy tố về tội cưỡng ép cũng như giam giữ con gái 6 tuổi dẫn đến tử vong.

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 10.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

Phiếu giảm giá tại Don Quijote: Miễn thuế 10% và giảm thêm 5%

 

Nguồn: Japan Today

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る