Nhật Bản triển khai chương trình trợ giá du lịch nội địa từ ngày 11/10

Nhật Bản sẽ khởi động một chương trình trợ cấp mới để thúc đẩy du lịch trong nước từ ngày 11 tháng 10. Cùng ngày này, chính phủ nước này cũng có kế hoạch dỡ bỏ giới hạn nhập cảnh đối với khách nước ngoài như một phần của việc nới lỏng các biện pháp kiểm soát nhập cảnh do đại dịch COVID-19.

trợ cấp du lịch

Chương trình “Giảm giá du lịch quốc gia” mà Thủ tướng Fumio Kishida công bố hôm sẽ thay thế chương trình trợ cấp “Go To Travel” và mở rộng các chương trình tương tự hiện có đang hoạt động ở cấp tỉnh.

Chương trình dự kiến ​​sẽ cung cấp khoản giảm giá và phiếu giảm giá tương đương lên tới 11.000 yên cho mỗi khách du lịch mỗi ngày có thể được sử dụng cho phí ăn uống, mua sắm và chỗ ở.

Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa là chương trình sẽ bắt đầu, thông báo này cũng khiến các doanh nghiệp và cơ sở du lịch không có nhiều thời gian để chuẩn bị, cũng như gây hoang mang về việc liệu chương trình có thể áp dụng cho các trường hợp đặt phòng mới hay không.

trợ cấp du lịch

Gói trợ cấp này của chính phủ sẽ do chính quyền cấp tỉnh chịu trách nhiệm thực hiện. Như vậy 47 tỉnh sẽ được phép đình chỉ chương trình tùy thuộc vào tình hình lây nhiễm trong phạm vi quyền hạn của họ. Chính quyền các tỉnh cũng sẽ có thẩm quyền xác định thời gian thực hiện của kế hoạch hoặc thậm chí có thực hiện nó hay không, dẫn đến khả năng nó có thể không được triển khai đồng thời trên toàn quốc.

Chương trình đã được đề xuất thực hiện từ tháng 7 nhưng đã bị hoãn lại trong bối cảnh làn sóng thứ 7 lây nhiễm vi  rút corona chủng mới bùng phát. Kế hoạch mới đã được đặt ra khi các con số lây nhiễm đang giảm với hy vọng nhu cầu du lịch nội địa tăng vào mùa thu và mùa đông.

Trong khi ngành du lịch hoan nghênh động thái này, một nhà điều hành cho biết việc thực hiện kế hoạch này là “phức tạp và tốn nhiều thời gian.” Các doanh nghiệp nhỏ sẽ gặp khó khăn trong việc thực hiện các thủ tục, nhà điều hành du lịch cho biết.

nhập cảnh Nhật Bản

Động thái này được đưa ra khi ông Kishida cũng cho biết chính phủ có kế hoạch bãi bỏ giới hạn về lượng khách hàng ngày vào ngày 11 tháng 10, hiện được quy định ở mức 50.000, cũng như tiếp tục cho phép nhập cảnh các lượt khách không cần thị thực.

Ông Kishida phát biểu trong cuộc họp báo tại New York bên lề Đại hội đồng Liên Hợp Quốc “Nhật Bản đã phát triển nhờ dòng người đến và đi, nhờ hàng hóa và tiền bạc lưu thông tự do đến và đi từ phần còn lại của thế giới”

Bạn thấy bài viết này của LocoBee thế nào, hãy tham khảo các bài viết khác để có thêm kiến thức về Kinh tế – Chính trị – Xã Hội tại Nhật Bản nhé.

Nhật Bản đón hơn 100.000 người nước ngoài trong tháng 8

 

Theo The Mainichi 

bình luận

ページトップに戻る