4 người Việt tại Nhật bị bắt vì liên quan tới việc lưu trú trái phép

Lưu trú bất hợp pháp đã không còn là chuyện quá xa lạ với cộng đồng người Việt tại Nhật. Minh chứng rõ ràng nhất là có hàng loạt các nhóm “Bộ đội” với số lượng thành viên đông đảo tồn tại trên mạng xã hội.

* “Bộ đội” là từ lóng để chỉ những người Việt cư trú bất hợp pháp tại Nhật

làm việc quá sức

 

Thành phố Sakaide, tỉnh Kagawa

Sakaide

Ngày 23/11, Sở cảnh sát Sakaide, tỉnh Kagawa đã bắt giữ 2 người nam giới là công dân Việt Nam, 34 và 39 tuổi, vì tội ở lại Nhật Bản trái phép dù đã hết thời hạn lưu trú.

Theo cảnh sát, cả hai đã nhập cảnh vào Nhật Bản với tư cách là thực tập sinh kỹ năng và hết thời gian lưu trú vào năm 2022. Sau đó họ đã ở lại tỉnh Hiroshima và các khu vực khác làm công nhân dọn dẹp vệ sinh. Trước cáo buộc của cảnh sát, cả hai đã thừa nhận hành vi của mình.

2 người Việt bị bắt vì bán thịt thú rừng trái phép ở Oita

 

Thành phố Sendai, tỉnh Miyagi

Sendai

Vào ngày 22/11, một công dân Việt Nam đã bị bắt tại thành phố Osaki, tỉnh Miyagi vì nghi ngờ vi phạm Đạo luật kiểm soát nhập cư và tị nạn, cụ thể là tội danh lưu trú bất hợp pháp.

Người bị bắt là một nam giới thất nghiệp 36 tuổi, quốc tịch Việt Nam. Theo cảnh sát, vào khoảng 16h30 ngày 22/11, một cảnh sát tuần tra đã phát hiện chiếc ô tô khả nghi đang chạy với tốc độ thấp thuộc phạm vi quản lý của đồn cảnh sát Furukawa. Sau khi thẩm vấn người đàn ông trong xe, người ta phát hiện thời gian lưu trú của anh này chỉ kéo dài đến ngày 25/12/2022. Người này đã thừa nhận cáo buộc và nói rằng bản thân biết mình đang lưu trú bất hợp pháp nhưng vì muốn gửi tiền về cho gia đình ở Việt Nam nên đã bất chấp.

Cảnh sát cũng bắt giữ một công dân Việt Nam 30 tuổi đi cùng anh này trên xe vào thời điểm xảy ra vụ việc do không mang theo hộ chiếu. Điều này cũng là hành vi vi phạm Luật Quản lý xuất nhập cảnh và tị nạn.

Cảnh sát đang xác nhận danh tính của nghi phạm và điều tra lý do tại sao anh ta có mặt ở tỉnh này cũng như chủ sở hữu chiếc xe mà anh ta đang lái là ai.

Số lượng người Việt phạm pháp tại Nhật đã vượt người Trung Quốc

 

Nguồn: kbs, fnn

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る