Vụ việc bắt giữ người tấn công web bằng hình thức skimming đầu tiên tại Nhật

Có lẽ là lần đầu tiên ở Nhật Bản, một nam giới ở độ tuổi 20 đã bị cảnh sát bắt giữ vì nghi ngờ thực hiện hành vi đánh cắp thông tin thẻ tín dụng bằng hình thức web skimming trên các trang web mua sắm.

Cảnh sát Kyoto đã bắt giữ đối tượng này vì cáo buộc sử dụng hồ sơ điện tử chứa các lệnh trái phép và vi phạm Đạo luật Bán hàng Trả góp. Các nhà điều tra cáo buộc người nam giới này đã đột nhập vào một trang web bán vé hòa nhạc và hàng hóa vào năm 2022 và cài đặt một chương trình trích xuất thông tin thẻ tín dụng của một số khách hàng. Cảnh sát tỉnh tin rằng thông tin thẻ tín dụng sau đó có thể bị lạm dụng và đang làm việc để làm rõ chi tiết.

thẻ tín dụng nhật bản

Làm gì với biên lai thẻ tín dụng khi ở Nhật?

Trong thủ thuật skimming, hacker nhúng một chương trình vào mã của một trang web thương mại internet hợp pháp. Sau đó, chương trình sẽ thu thập thông tin thẻ tín dụng từ những khách hàng không nghi ngờ khi họ nhập chi tiết thanh toán và cung cấp thông tin đó cho tin tặc xem. Trong trường hợp mới nhất này, chương trình được cho là đã được thiết kế để cả quản trị viên trang web và khách hàng không dễ dàng nhận thấy nó đang hoạt động. Web skimming có thể được sử dụng cho một số tội phạm trên mạng, bao gồm cả việc mua hàng trực tuyến gian lận.

Cảnh sát bắt đầu điều tra sau khi tìm thấy thông tin thẻ tín dụng của ai đó được đăng trên một trang web đen. Nghi phạm được xác định bằng cách kiểm tra hồ sơ truy cập của trang web.

thẻ tín dụng nhật bản

Trước đây, nhiều nỗ lực đánh cắp thông tin thẻ tín dụng dựa trên việc dụ dỗ người dùng đến các trang web lừa đảo – các trang web được thiết kế trông giống hệt trang web của các doanh nghiệp trực tuyến hợp pháp – và nhắc họ nhập thông tin chi tiết của mình. Tuy nhiên, trong trường hợp này, một trang web thương mại điện tử chính hãng đã bị tấn công để lấy thông tin tương tự, khách hàng có thể sử dụng dịch vụ của trang đó như bình thường. Cảnh sát tỉnh đang điều tra chương trình thu thập dữ liệu được thực hiện như thế nào.

Người Nhật ưu tiên điểm nào khi làm thẻ tín dụng?

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る