70% người tị nạn từ Ukraine muốn sống ở Nhật lâu dài

Còn 24 ngày nữa là tròn 1, 5 năm kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự tại Ukraine. Một cuộc khảo sát được thực hiện bởi The Nippon Foundation – tổ chức hỗ trợ những người sơ tán từ Ukraine đến Nhật Bản – cho thấy hơn 70% người sơ tán mong muốn ở lại Nhật Bản trong thời gian dài.

người tị nạn Ukraine

Quỹ Nippon liên tục thực hiện các cuộc khảo sát trực tuyến dành cho người sơ tán từ 18 tuổi trở lên và từ tháng 3 đến tháng 6 năm nay, cuộc khảo sát lần thứ 3 đã được thực hiện và có 1077 người đã phản hồi.

Trong số họ, khi được hỏi về ý định quay trở lại quê hương

  • 33,1% muốn ở lại Nhật Bản càng lâu càng tốt
  • 39,4% cho biết họ muốn ở lại Nhật Bản một thời gian cho đến khi tình hình ở Ukraine lắng xuống. Tổng số là 72,5%, tăng khoảng 7 điểm so với cuộc khảo sát trước đó được thực hiện từ tháng 11 đến tháng 12 năm ngoái.
  • 2,7% cho biết họ muốn quay lại Ukraine càng sớm càng tốt

Khi được hỏi về tình hình việc làm hiện tại

  • 42,5% cho biết đang làm việc
  • 57,5% cho biết không làm việc

Số người trả lời đang làm việc tăng khoảng 3% so với lần trước, khoảng 60% những người trả lời “không làm việc” nói rằng họ đang “tìm việc làm”. Mặt khác, khi được hỏi liệu họ có thể nói được tiếng Nhật không, hơn 80% số người được hỏi trả lời rằng họ “khó nói” hoặc “nói được một chút”.

Nhật Bản quyên góp khoảng 2 tỷ yên cho Ukraine

Một nhân viên thuộc Văn phòng hỗ trợ người tị nạn Ukraine của Quỹ Nippon cho biết: “Có vẻ như ngày càng có nhiều người tìm việc hoặc làm việc để ở lại Nhật Bản lâu dài. Việc học tiếng Nhật cũng đang trở thành một vấn đề nên cần có hệ thống hỗ trợ cho họ.

Nhật đã chi bao nhiêu để chống COVID-19 và lạm phát trong 4 năm qua?

 

Nguồn: 日本財団

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る