Nhà nghỉ onsen cao cấp ở Nhật họp báo xin lỗi vì chỉ thay nước 2 lần/năm

Nhân viên cao cấp của một nhà nghỉ onsen (suối nước nóng) hạng sang ở Chikushino, tỉnh Fukuoka, đã họp báo xin lỗi vào ngày 28/2 vì chỉ thay nước trong bồn tắm lớn 2 lần 1 năm và thường xuyên không thêm clo để khử trùng.

“Tôi chân thành xin lỗi từ tận đáy lòng,” Makoto Yamada, Chủ tịch công ty quản lý nhà nghỉ Daimaru Besso, nói trong một cuộc họp báo ở Fukuoka.

Nhà nghỉ này chỉ thay nước nóng trong bồn tắm lớn 2 ngày 1 năm, mặc dù theo quy định của tỉnh yêu cầu phải làm việc này ít nhất 1 lần 1 tuần. Cuộc họp báo là lần đầu tiên ông Yamada đề cập đến sự thất bại của nhà nghỉ sau khi nó được tiết lộ bởi các quan chức tỉnh Fukuoka và các nguồn khác.

họp báo xin lỗi

Ảnh minh hoạ

Ông đọc từ một tài liệu được chuẩn bị trước. “Tôi đã không đủ nghiêm túc trong việc tuân thủ luật pháp. Tôi đã xem nhẹ (vấn đề thay nước nóng) vì tôi nghĩ nó đủ tốt vì một ít nước nóng (trong bồn lớn) đã được thay theo phương pháp gensen kakenagashi.

Gensen kakenagashi là việc cung cấp nước cho bồn tắm onsen bằng cách để nước suối nóng tự nhiên từ nguồn ban đầu liên tục chảy vào bồn tắm. Nhà nghỉ cũng bổ sung thêm nước nóng được tuần hoàn và lọc thành nước suối nóng trong bồn tắm lớn. Về việc không thường xuyên thêm clo vào nước tắm, Yamada nói: “Đó là vì một lý do ích kỷ, vì mùi clo không hợp với tôi.”

Một sắc lệnh của tỉnh Fukuoka yêu cầu toàn bộ lượng nước nóng trong nhà tắm công cộng phải được thay ít nhất 1 lần 1 tuần nếu nó chứa đầy nước nóng tuần hoàn và được lọc và được sử dụng hàng ngày. Sắc lệnh cũng yêu cầu nồng độ clo dư của nước nóng trong bồn tắm như vậy phải là 0,4 miligam trở lên trên 1 lít nước nóng.

Theo chính quyền tỉnh và các nguồn khác, nhà nghỉ chỉ thay toàn bộ lượng nước nóng trong bồn tắm lớn vào 2 ngày 1 năm khi nhà trọ đóng cửa. Nhà nghỉ này cũng thường xuyên không cho clo vào nước nóng và duy trì nồng độ hóa chất cần thiết trong bồn tắm. Trong một cuộc kiểm tra vào năm ngoái, trung tâm y tế tỉnh đã xác định rằng bồn tắm lớn chứa tới 3.700 lần số lượng vi khuẩn tối đa cho phép từ chi Legionella.

onsen suối nước nóng

Ảnh minh hoạ

Nhà nghỉ onsen Daimaru Besso lâu đời mở cửa vào năm 1865. Hoàng đế Hirohito (1901-1989), sau khi qua đời được gọi là Hoàng đế Showa, là một trong số những vị khách đã nghỉ lại đó.

10 văn hóa truyền thống của Nhật Bản được nhiều người nước ngoài yêu thích

 

Nguồn: The Asahi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る