10 văn hóa truyền thống của Nhật Bản được nhiều người nước ngoài yêu thích

Sự hấp dẫn của văn hóa truyền thống Nhật Bản được công nhận rộng rãi ở nước ngoài và nhiều người nước ngoài đến thăm Nhật Bản vì muốn tìm hiểu thêm về văn hóa truyền thống Nhật Bản thông qua du lịch. Ngoài ra, việc phổ biến văn hóa truyền thống ra nước ngoài và cung cấp các dịch vụ trải nghiệm văn hóa như một phần của lòng hiếu khách rất hiệu quả trong việc thu hút khách hàng tại thị trường nội địa Nhật Bản hiện nay, nơi “tiêu dùng trải nghiệm” đang là xu hướng.

Trong bài viết này, LocoBee sẽ giới thiệu 10 nét văn hóa truyền thống của Nhật Bản được rất nhiều người nước ngoài yêu thích.

 

1. Suối nước nóng – onsen

suối nước nóng nhật bản

Có những mô tả về suối nước nóng trong một cuốn sách được viết vào thế kỷ thứ 7 để chúng ta thấy rằng lịch sử của suối nước nóng ở Nhật Bản đã có từ rất lâu. Ngoài ra, không có văn hóa tắm công cộng lớn ở nhiều nơi trên thế giới nên hầu như tất cả du khách khi trải nghiệm tắm Onsen đều cảm thấy thú vị khi ngâm mình trong cùng suối nước nóng với nhiều người khác.

Top 7 onsen thu hút phái đẹp nhất Nhật Bản

 

2. Kabuki

kabuki

Kabuki cùng với Nohgaku là một trong những loại hình biểu diễn sân khấu truyền thống của Nhật Bản và đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều người nước ngoài. Trong những năm gần đây, để thu hút nhiều người quan tâm đến Kabuki hơn thì quá trình đa dạng hóa Kabuki đang được tiến hành, chẳng hạn như kết hợp dùng tai nghe có phiên dịch bằng tiếng nước ngoài và các chương trình dựa trên hoạt hình.

Nghệ thuật truyền thống Nhật Bản – Kabuki

 

3. Trang phục truyền thống

kimono Nhật Bản

Màu sắc và hoa văn của kimono tạo nên vẻ đẹp được người nước ngoài đón nhận nồng nhiệt. Rất nhiều khách du lịch muốn trải nghiệm mặc kimono – trang phục truyền thống của Nhật Bản. Tuy nhiên, giá của kimono khá đắt và bạn không thể mặc nó đúng cách trừ khi bạn học cách mặc nó, vì thế bạn nên đến các tiệm cho thuê kimono để thuê 1 bộ phù hợp.

Kimono Nhật Bản – 6 điều có thể bạn chưa biết

 

4. Trà đạo

trà đạo

Nhiều quốc gia như Anh, Trung Quốc cũng có nền văn hóa trà, nhưng trà ở Nhật Bản có lịch sử lâu đời và tạo nên một nét văn hóa độc đáo cho quốc gia này. Những động tác đẹp mắt khi pha trà và hương vị khó quên của trà đạo đã làm say lòng không chỉ người Nhật mà cả người nước ngoài.

Trà đạo – Nét văn hóa cổ xưa đầy tinh tế của người Nhật

 

5. Kiếm đạo

kendo kiếm đạo Nhật Bản

Văn hóa võ sĩ đạo là một chủ đề đặc biệt phổ biến đối với người nước ngoài, thực tế là từ samurai được để nguyên bản khi dịch sang tiếng Anh và nhiều người nước ngoài muốn trở thành võ sĩ đạo khi họ đến thăm Nhật Bản. Bạn có thể trải nghiệm đấu kiếm như cảnh trong phim điện ảnh và phim truyền hình, thực hiện một trận chiến như một samurai thực thụ.

Tìm hiểu về Kiếm đạo Nhật Bản

 

6. Xếp giấy

origami

Origami cũng là một nét văn hóa độc đáo của Nhật Bản, và cũng có một số mô tả về origami trong các cuốn sách được viết vào thời Heian cho thấy lịch sử lâu đời của văn hóa này. Origami là môn nghệ thuật mà có thể gấp một con hạc ba chiều từ một tờ giấy, làm nên những bông hoa, những con thú sống động chỉ bằng những tờ giấy thông thường. Điều này có vẻ lạ và rất thu hút người nước ngoài nên trải nghiệm origami là một trong những hoạt động khá phổ biến.

Nghệ thuật gấp giấy Origami Nhật Bản

 

7. Thư pháp

thiệp năm mới nengajo

Chữ Hán dường như rất thú vị đối với người nước ngoài và thư pháp như một cách thể hiện bản thân bằng cách viết chữ Hán yêu thích cũng đang trở nên phổ biến. Có vẻ như nhiều người nước ngoài quan tâm đến kiểu chữ phức tạp của chữ Hán và thực tế là ngay cả một ký tự đơn lẻ cũng có thể diễn đạt một ý nghĩa sâu sắc.

Thư pháp: “hạt ngọc quý” trong văn hóa Nhật Bản

 

8. Cắm hoa

ikebana

Ikebana là một nền văn hóa thuần túy của Nhật Bản bắt đầu từ thời Heian và đã ảnh hưởng đến thiết kế hoa của châu Âu kể từ thời Minh Trị. Cắm hoa thường được chọn làm chủ đề của các hội thảo, và vẻ đẹp của hoa cỏ có tác dụng thư giãn nên được nhiều người yêu thích.

Khám phá nghệ thuật cắm hoa Ikebana (Kado)

 

9. Ukiyo-e

Ukiyo-e là 1 loại tranh được lưu truyền trên khắp Nhật Bản từ giữa thế kỷ 16 đến giữa thế kỷ 20. Các họa sĩ nổi tiếng như Van Gogh và Monet được cho là đã lấy cảm hứng từ ukiyo-e, và ukiyo-e vẫn mê hoặc nhiều người nước ngoài. Ukiyo-e thường được thưởng thức bằng cách nhìn vào nó, nhưng có những cơ sở nơi bạn có thể trải nghiệm làm nó, và Bảo tàng Kamigata Ukiyo-e ở Osaka đặc biệt nổi tiếng với hoạt động này.

Bảo tàng Sumida Hokusai – nơi bạn nhìn thấy thế giới quan của họa sĩ Ukiyoe hàng đầu Nhật Bản Katsushika Hokusai

 

10. Mô hình thức ăn giả

mô hình đồ ăn

Mô hình các món ăn là một trong những ngành công nghiệp tiêu biểu của Nhật Bản hiện đại, và sự tinh xảo của các mô hình món ăn do thợ thủ công Nhật Bản làm ra đã trở thành một chủ đề nóng ở nước ngoài. Một số mô hình thực phẩm tương đối dễ làm và mặc dù rất khó để làm chúng giống như thật, nhưng các hội thảo nơi bạn có thể trải nghiệm làm chúng rất phổ biến.

Kappabashi – khu vực bán buôn dụng cụ nấu ăn tốt nhất của Nhật Bản

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る