Biểu tình kêu gọi bỏ hình thức thực tập sinh

Để loại bỏ vi phạm nhân quyền đối với các thực tập sinh người nước ngoài, một cuộc biểu tình đã được tổ chức tại Kita-ku, thành phố Okayama vào ngày 29 để kêu gọi bãi bỏ hệ thống đào tạo thực tập sinh kỹ năng.

thực tập sinh kỹ năng

Cuộc biểu tình được thực hiện bởi một đơn vị được thành lập bởi các liên đoàn lao động và các tổ chức khác, và có khoảng 30 người tham gia.

Nguyên nhân của cuộc biểu tình này là hành vi mang tính bạo lực diễn ra hàng ngày đối với thực tập sinh kỹ năng Việt Nam tại một công ty xây dựng ở thành phố Okayama, được phát hiện vào tháng 1 năm 2022.

Để loại bỏ việc đối xử bất công với thực tập sinh kỹ năng người nước ngoài như không trả lương và hành hung, những người tham gia biểu tình yêu cầu bãi bỏ hệ thống đã được áp dụng cách đây khoảng 30 năm và cải thiện môi trường làm việc cho người nước ngoài tương đương với môi trường làm việc của người Nhật.

thực tập sinh kỹ năng
Ảnh Yahoo

Chủ tịch Ủy ban điều hành Công đoàn Okayama, ông Toshiro Ishino bày tỏ:

“Chúng tôi muốn bãi bỏ hệ thống cho phép tình trạng như vậy trong điều kiện lao động khắc nghiệt và hướng tới một hệ thống cho phép người lao động nước ngoài tiếp tục làm việc tại Nhật Bản.”

Tổ chức thực hiện cuộc biểu tình cũng có kế hoạch yêu cầu chính phủ bãi bỏ hệ thống đào tạo thực tập sinh kỹ thuật vào tháng 6.

Thông tin Đường dây Tư vấn khẩn cấp dành cho thực tập sinh tại Nhật

Cơ quan bảo vệ nhân quyền của Bộ Tư pháp hỗ trợ tư vấn nhân quyền cho người nước ngoài không thông thạo tiếng Nhật (Mới nhất – Năm 2022)

Theo Yahoo

bình luận

ページトップに戻る