Công chức trẻ Nhật lần lượt bỏ việc vì môi trường khắc nghiệt

Chính phủ trung ương Nhật Bản đang reo lên những cảnh báo về mất dần các quan chức trẻ tuổi vì điều kiện làm việc khắc nghiệt.

làm thêm giờ

Thu nhập trung bình của cảnh sát Nhật Bản là bao nhiêu?

Theo một cuộc khảo sát, số lượng quan chức trẻ từ bỏ sự nghiệp của mình tại các bộ và cơ quan của chính phủ đã tăng gấp 4 lần trong vòng 6 năm.

Có thông tin cho rằng các quan chức Nhật phải làm việc 24 giờ một ngày để được thăng chức. Một người khác chỉ trích “văn hoá” từ chối để các quan chức năm nhất và năm hai ghi lại số giờ làm thêm của họ, và những người khác nói rằng nhiều quan chức đã bị ảnh hưởng tới sức khoẻ sau khi làm thêm 100 giờ mỗi tháng.

Nhiều nhân viên chính phủ cho biết họ bỏ việc để tìm lại sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Khoảng 4.000 công chức nhà nước ở Nhật, không bao gồm những người đến tuổi nghỉ hưu tiêu chuẩn, nghỉ việc hàng năm.

tiếng Nhật công việc

Số người bỏ việc ở độ tuổi 20 là 104 người trong năm tài chính 2019, so với 25 người trong năm tài chính 2013. Các con số này là 35 người trong năm tài chính 2014, 41 người vào năm 2015, 47 người vào năm 2016, 43 người vào năm 2017 và 81 người vào năm 2018. Đây là các thông kế của Nội các Phòng Tổ chức cán bộ.

Sự thiếu hấp dẫn của việc làm tại các văn phòng chính phủ trung ương có thể nhìn thấy ở số lượng ứng viên tham gia kỳ thi vào các quan chức theo dõi sự nghiệp đã giảm trong 5 năm liên tiếp.

Các phát hiện cho thấy sự coi thường đối với môi trường tổ chức chỉ ca ngợi những cá nhân có thể liên tục làm việc ngoài giờ. Nhóm nghiên cứu nhận thấy “sự tuyệt vọng tương tự” được thể hiện về một mô hình làm việc từ Kỷ nguyên Showa (1926-1989) vẫn được các quan chức chính quyền trung ương chấp nhận rộng rãi.

Yuka Okumura, 33 tuổi, thành viên của Cơ quan Nhân sự Quốc gia, cho biết cô hiện đang gặp khó khăn khi làm việc ngoài giờ hoặc phải đi công tác vì cần chăm sóc con.

Tuy nhiên, cải cách triệt để môi trường làm việc được coi là khó khăn do các quan chức phải chịu trách nhiệm nặng nề trong việc hỗ trợ các cuộc thảo luận giữa đảng cầm quyền và đảng đối lập. Chẳng hạn, họ phải chờ đợi và sàng lọc các câu hỏi của các nhà lập pháp, sau đó phát triển các câu trả lời và tuyên bố để các bộ trưởng và những người khác đưa ra trong các cuộc họp Nội các.

họp trực tuyến nhật bản

Nhóm lập luận rằng việc cho phép các quan chức lựa chọn phong cách làm việc phù hợp với hoàn cảnh gia đình, chuyên môn và sở thích cá nhân của họ sẽ dẫn đến những đánh giá đa dạng hơn về công việc của họ. Nó cũng sẽ mở rộng phạm vi các cá nhân có thể đóng góp cho chính phủ và cải thiện các chính sách của chính phủ.

Ryosuke Yamauchi, 31 tuổi, một quan chức của Cục Nhân sự Nội các, cho biết điều quan trọng là phải đưa ra các phong cách làm việc khác nhau để mọi người có lựa chọn trong từng giai đoạn của cuộc đời.

Nhóm dự kiến ​​sẽ gửi đề xuất về việc thay đổi phong cách làm việc của công chức lên chính phủ vào cuối năm nay.

Tiền thưởng mùa đông của công chức ở Nhật có cao không?

 

Theo asashi 

bình luận

ページトップに戻る