Đồng hồ Rolex tăng giá bất thường là nguyên nhân dẫn đến vụ cướp ở Ginza?

Vụ cướp gần đây tại một cửa hàng chuyên bán Rolex ở phố Ginza của Tokyo xảy ra trong bối cảnh giá các mặt hàng đã qua sử dụng của thương hiệu này tăng đột biến trên thị trường do thiếu nguồn cung, giá trị của chúng thậm chí còn vượt qua giá gốc.

Chi tiết vụ việc có liên quan: Nhóm thanh niên đeo mặt nạ cướp tiệm đồng hồ ở Ginza, Tokyo

 

Giá trị của đồng hồ Rolex thay đổi như thế nào?

Quark Ginza 888 là cửa hàng chuyên kinh doanh đồng hồ Rolex mới và đã qua sử dụng. Cửa hàng này đã bị một nhóm cướp nhắm tới vào ngày 8 tháng 5 và bị mất hàng chục món đồ.

“Nếu bạn đủ may mắn để mua một chiếc Rolex hoàn toàn mới với giá bình thường tại một cửa hàng chính hãng, bạn sẽ có thể bán lại nó ngay lập tức với giá gấp đôi. Đây là tình trạng xảy ra khi thương hiệu đồng hồ nổi tiếng này hết hàng đồng hồ mới.” Ông Funakubo Ryuichi – người đứng đầu trụ sở kinh doanh bán lẻ tại E-fran Inc., nhà điều hành cửa hàng chuyên bán đồ hiệu Otakaraya có trụ sở tại Yokohama cho biết.

đồng hồ

Tại khoảng 1.200 cửa hàng Otakaraya trên toàn quốc, khoảng 10.000 chiếc đồng hồ sang trọng được mua từ các cá nhân và khách hàng khác mỗi tháng trước khi chúng được bán cho các đại lý thông qua đấu giá và các phương tiện khác. Theo ông Funakubo, giá thông thường của đồng hồ Rolex dao động trong khoảng 600.000 yên đến 700.000 yên (khoảng 100 triệu đồng đến 117 triệu đồng) vào khoảng 20 đến 30 năm trước, rẻ hơn một chút so với hiện tại và khách hàng có thể mua những chiếc mới với giá bán lẻ. Nếu các cửa hàng có đợt giảm giá, chúng thường được bán với giá thấp hơn giá niêm yết.

Tuy nhiên, từ khoảng 5 năm trước, giá Rolex bắt đầu tăng vọt. Mẫu Daytona phổ biến có giá khoảng 1,8 triệu yên (khoảng 315 triệu đồng), nhưng những món đồ cũ của họ được giao dịch với giá 4 triệu yên (khoảng 700 triệu đồng) trở lên trên thị trường. Tương tự, mẫu Submariner có giá khoảng 1,4 triệu đến 1,5 triệu yên (khoảng 245 triệu đồng đến 260 triệu đồng), đang được giao dịch với giá khoảng 2,5 triệu đến 3 triệu yên (khoảng 430 triệu đồng đến 520 triệu đồng).

 

Điều gì đằng sau giá cả tăng chóng mặt?

đồng hồ

Đằng sau việc giá Rolex tăng vọt là do ngày càng có nhiều người trên toàn thế giới cố gắng mua đồng hồ của thương hiệu nổi tiếng và coi chúng là tài sản tài chính như tiền hoặc cổ phiếu. Ngoài những người yêu thích đồng hồ thông thường, gần đây còn có những người mua thương hiệu này để thu lợi nhuận thông qua việc bán lại.

Ngoài ra, đại dịch COVID – 19 đã đẩy nhanh quá trình tăng giá, khi Rolex đóng cửa hoặc đình chỉ các nhà máy của họ khiến việc phân phối hàng mới giảm.

 

Ngăn chặn việc bán lại các mặt hàng bị đánh cắp

Theo các nguồn tin điều tra, nhóm cướp đã lấy trộm khoảng 70 món đồ từ cửa hàng Ginza, trị giá tổng cộng khoảng 250 triệu yên, tương đương khoảng 1,86 triệu USD. Một phép tính đơn giản, mỗi món đồ bị đánh cắp có giá trị khoảng 3,57 triệu yên (khoảng 620 triệu đồng). Hầu hết các sản phẩm bị đánh cắp đã được thu hồi.

đồng hồ

Ngay cả khi ai đó cố gắng bán lại những chiếc đồng hồ bị đánh cắp, nhiều đại lý trong nước đã được thông báo về danh sách những chiếc đồng hồ đã bị cướp trong vụ việc ngày 8 tháng 5 để họ cảnh giác. Theo ông Funakubo, danh sách thu được nêu chi tiết 10 loại thông tin, chẳng hạn như kiểu đồng hồ bị đánh cắp, kiểu và số sê-ri, cũng như đặc điểm của các bộ phận của chúng. Mặc dù danh sách này không chính thức nhưng công ty của ông sẽ sử dụng nó làm tài liệu tham khảo trong trường hợp các cửa hàng của họ cần từ chối mua bất kỳ mặt hàng nào được liệt kê khi khách hàng cố gắng bán chúng. Thông thường, cảnh sát sẽ cung cấp cho các cửa hàng danh sách chính thức về những món đồ bị đánh cắp sau khi xảy ra vụ cướp.

Tại các cửa hàng Otakaraya, nhân viên sẽ hỏi kỹ khách hàng làm thế nào họ có được những mặt hàng họ bán, trước khi các mặt hàng được đánh giá bởi ít nhất 4 bên:

  • Nhân viên cửa hàng
  • Bộ phận kiểm định của công ty điều hành
  • Đơn vị chuyên môn của Rolex
  • Giám sát mua hàng

“Chúng tôi đảm bảo không có hàng ăn cắp nào được đưa vào lưu thông,” ông Funakubo phát biểu.

Khi tư vấn khách hàng cách để họ có thể tránh mua phải đồ bị đánh cắp hoặc giả, ông Funakubo nói: ” Mọi người nên mua đồng hồ Rolex có bảo hành bằng số sê-ri tại các cửa hàng uy tín.”

Đồng hồ hàng hiệu đang “lên ngôi” tại Nagoya

Bạn nghĩ thế nào về vấn đề này? Hãy cho LocoBee biết ngay dưới phần bình luận nhé! 

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Nguồn: Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る