Nhật Bản nới lỏng quy định sân bay với máy bay tư nhân nước ngoài

Nhật Bản sẽ nới lỏng các thủ tục hạ cánh và tiếp cận khác tại các sân bay cho máy bay tư nhân nước ngoài đến Nhật trong tương lai gần với hy vọng thu hút nhiều khách du lịch tầng lớp siêu giàu.

Theo các quy định mới, thời gian cần thiết để xin phép hạ cánh tại Nhật Bản sẽ được rút ngắn từ ít nhất 10 ngày trước khi đến xuống còn 3 ngày, với việc có thể nộp đơn trước 24 giờ trong những trường hợp không thể tránh khỏi.

Động thái này nhằm tăng số lượng du khách nước ngoài có thu nhập cao bằng cách cho phép hành trình du lịch của họ linh hoạt hơn vì máy bay phản lực tư nhân thường được sử dụng bởi những cá nhân nổi tiếng, những người tìm kiếm sự thuận tiện, thoải mái và riêng tư.

Nhân viên của sân bay nào đánh giá cao nhất thế giới?

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản cho biết Nhật Bản đã cho phép hạ cánh bằng máy bay phản lực tư nhân vì mục đích kinh doanh và y tế với thông báo trước 3 ngày. Bản sửa đổi thông báo dựa trên Luật Hàng không Dân dụng sẽ bổ sung những người đến vì lý do tham quan.

Năm 2019, Nhật Bản có tổng cộng 5.962 lượt đến và đi bằng máy bay tư nhân nước ngoài, bao gồm cả mục đích kinh doanh, tăng 1,8 lần so với năm 2014. Con số này giảm xuống còn 1.332 vào năm 2021 do đại dịch COVID-19 nhưng đã tăng trở lại con số 3.142 vào năm 2022.

Chính phủ Nhật Bản đang đặt mục tiêu chi tiêu du lịch inbound (hoạt động thu hút khách nước ngoài tới Nhật du lịch) hàng năm đạt 5 nghìn tỷ yên. Trong đó có mục tiêu tăng chi tiêu cho chỗ ở/khách sạn, mua sắm và ăn uống, với trọng tâm là thu hút du khách giàu có.

Khi nào là thời điểm lý tưởng trong năm để du lịch Tokyo?

Loại hình khách sạn và chỗ ở tại Nhật Bản

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

Facebook