Ông Koji Yakusho giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Cannes 2023

Nam diễn viên được biết đến là “huyền thoại diễn xuất” Nhật Bản – Koji Yakusho – đã được vinh danh là Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Cannes năm 2023 vào thứ 7 ngày 27 tháng 5 với vai chính là người dọn dẹp nhà vệ sinh trong “Perfect Days” của đạo diễn Wim Wenders.

Nam diễn viên gạo cội Yakusho (67 tuổi) trở thành diễn viên Nhật Bản thứ 2 đoạt giải thưởng danh giá này kể từ lần trước đó là năm 2004, dành cho diễn viên Yuya Yagira, người đoạt giải năm 14 tuổi với phim “Nobody Knows”. Ông Yakusho cũng đã đóng vai chính trong phim “The Eel” của Shohei Imamura, bộ phim đã giành giải thưởng cao nhất của liên hoan phim Cannes – Giải thưởng Cành cọ vàng vào năm 1997.

Ông Koji Yakusho giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Cannes 2023

Nguồn: The Mainichi

“Perfect Days” kể về câu chuyện của Hirayama – người có cuộc sống giản dị với công việc dọn dẹp nhà vệ sinh ở Tokyo và dành thời gian rảnh để nghe nhạc, đọc sách. Thông qua một số cuộc gặp gỡ bất ngờ, câu chuyện dần hé lộ quá khứ của nhân vật chính.

Trong lễ trao giải, ông Yakusho cảm ơn Wenders và những cộng sự khác trong đoàn phim vì đã biến Hirayama trở thành một hình tượng “hấp dẫn”. Ông Yakusho là người con của tỉnh Nagasaki, nổi tiếng trong bộ phim hài ăn khách của Nhật Bản năm 1996 “Shall We Dance?” nơi ông đóng vai một người khiêu vũ. Ông cũng xuất hiện trong phim “Babel” của Alejandro Gonzalez Inarritu năm 2006.

Giải kịch bản hay nhất tại Liên hoan phim Cannes năm nay thuộc về nhà biên kịch Nhật Bản Yuji Sakamoto với phim “Kaibutsu (Quái vật)” của đạo diễn Hirokazu Koreeda. Trước Yuji Sakamoto thì Ryusuke Hamaguchi và Takamasa Oe – đều đến từ Nhật Bản – đã giành được giải thưởng chung cho bộ phim “Drive My Car” của Hamaguchi vào năm 2021.

Đạo diễn bộ phim về thực tập sinh Việt tại Nhật nhận được 2 giải thưởng lớn

10 phim được yêu thích nhất của chị đẹp Satomi Ishihara

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る