Sự hiện diện mờ nhạt của công đoàn tại Nhật Bản

Thành viên công đoàn lao động ở Nhật đã giảm trong một thời gian dài. Nhiều người trong thế hệ trẻ thậm chí không biết họ có phải là thành viên hay không. Liệu điều này có phải là do sự hiện diện mờ nhạt của công đoàn tại Nhật Bản?

người nhật bản

Một cuộc khảo sát về ấn tượng của các công đoàn do Liên đoàn Công đoàn Nhật Bản (Rengo) thực hiện cho thấy rằng người lao động không coi các công đoàn là nơi mà họ có thể dựa vào. Cuộc khảo sát được thực hiện qua Internet vào cuối tháng 10 năm 2022 với đối tượng là những người từ 15 tuổi trở lên trên toàn quốc và 2.000 câu trả lời hợp lệ đã được tổng hợp.

Khi được hỏi về những gì không hài lòng với công việc của họ, 32,9% trả lời “lương thấp“, tiếp theo là 18,1% trả lời “quan hệ giữa đồng nghiệp không tốt” và 16,0% cho biết “lo lắng về tương lai của công ty“. 32,0% nói rằng họ thấy “công việc hiện tại tương đối ổn” và khoảng 70% trong số họ “không hài lòng với công việc hiện tại”.

công ty Nhật Bản

Điểm TOEIC có phải là yếu tố quan trọng tại các công ty Nhật Bản không?

Khi khảo sát hỏi những người không hài lòng với nơi làm việc về việc họ đã làm gì để giải quyết vấn đề, 58,9% trong số họ trả lời rằng họ “không làm gì cả”, và có vẻ như họ vẫn chịu đựng và trải qua những ngày không thoải mái tại công ty hiện tại. Trong số những người đã thực hiện một số hành động, 20,3% cho biết họ đã “tham khảo ý kiến ​​của gia đình” và 15,1% cho biết họ đã “tham khảo ý kiến ​​của nhân sự/quản lý”. Chỉ 3,0% cho biết họ đã “tham khảo ý kiến ​​của liên đoàn lao động”.

Về câu hỏi liệu họ có phải là thành viên của liên đoàn lao động (công đoàn) tại nơi làm việc hay không, 25,9% cho biết họ “tham gia” và 51,8% cho biết họ “không tham gia”. Theo nhóm tuổi, thế hệ trẻ phần lớn nói “Tôi không biết là có đăng ký hay không”, đặc biệt trong đó có 63,6% nữ giới ở độ tuổi thanh thiếu niên và 51,5% nữ giới ở độ tuổi 20.

62% công ty Nhật Bản tăng lương cơ bản trong năm 2023

 

Nguồn: Nippon.com

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る