Diễn biến sau vụ 10 triệu yên tìm thấy trong thùng rác ở Hokkaido

Báo Mainichi Shimbun trả lời một số câu hỏi mà độc giả thắc mắc về trường hợp 10 triệu yên (khoảng 1,7 tỉ đồng) được tìm thấy trong thùng rác ở thành phố Sapporo, tỉnh Hokkaido, cực Bắc của Nhật Bản.

tiền Nhật Bản

Bạn có tò mò không? Cùng LocoBee tìm hiểu nhé.

 

Tiền được tìm thấy ở đâu?

Trả lời: Số tiền này được tìm thấy vào ngày 30 tháng 1 tại một trung tâm tái chế ở quận Kita của Sapporo giữa nhiều loại giấy tờ khác nhau như tờ rơi, giấy gói. Túi giấy này được thu thập từ quận Nishi hoặc Teine. Cảnh sát tỉnh Hokkaido đã nhận được báo cáo về số tiền mặt là “món hàng được tìm thấy” như một tài sản bị mất. Sau đó, vào ngày 21 tháng 2, cảnh sát đã đưa tin về nó thông qua các phương tiện truyền thông.

 

Cảnh sát có thu thập được thông tin gì không?

Trả lời: Cảnh sát đã nhận được tổng cộng 16 cuộc gọi, bao gồm cả những người nói rằng “Tôi bị mất 10 triệu yên bọc trong tờ báo khi đi bộ từ bãi đậu xe để đi mua sắm” và “tôi có 10 triệu yên tiền mặt cất trong túi ở tủ quần áo ở nhà nhưng tôi không thể tìm thấy nó”. Ngoài ra còn có “báo cáo về việc tài sản bị mất” yêu cầu cảnh sát liên lạc lại khi tài sản bị mất được tìm thấy.

báo nghỉ ốm ở công ty

 

Có ai trong số họ được xác định là chủ sở hữu của số tiền mặt kia không?

Trả lời: Cảnh sát đã tiến hành điều tra cẩn thận bằng cách hỏi những người tuyên bố bị mất tiền những câu hỏi chi tiết, chẳng hạn như vật liệu bọc tiền mặt. Kết quả xác định rằng số tiền đó không thuộc về ai trong số họ và hiện vẫn chưa tìm được chủ sở hữu. Thời hạn 3 tháng do Bộ luật Dân sự Nhật Bản quy định để cảnh sát trông coi tài sản được tìm thấy đã được thông qua vào ngày 30 tháng 4.

 

Diễn biến tiếp theo là gì?

Trả lời: Có vẻ như không có trường hợp nào về việc người nói rằng mình bị mất tiền được giải quyết. Hãy lưu ý rằng ở Nhật, nếu một người nhận tiền mặt được tìm thấy dựa trên báo cáo sai hoặc tìm thấy mà không báo cáo, họ có thể bị buộc tội gian lận hoặc trộm cắp.

 

Số tiền này sẽ được xử lí như thế nào?

Trả lời: Do số tiền được tìm thấy bởi một nhà thầu do Chính quyền thành phố Sapporo ủy quyền nên nó sẽ trở thành tài sản của thành phố vào tháng 5 dựa trên các điều khoản của Bộ luật Dân sự Nhật Bản. Thành phố hy vọng sẽ sử dụng số tiền này để tài trợ cho các dịch vụ vệ sinh công cộng và các dự án khác.

tiền Nhật Bản

Thuế tiêu dùng tại Nhật có khả năng tăng lên mức 15% hoặc 20%?

Chuyện ở Nhật: Những người Việt cô độc

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る